:::     :::

"พล.ต.ท.อำนวย"ออกโรงป้องผู้ตัดสินหลังโดนโจมตีหนัก

วันพุธที่ 03 เมษายน 2562
667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฯ ชี้แจงและปกป้องภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ในด้านการพัฒนาผู้ตัดสิน

พล...อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯชี้แจงประเด็นต่างๆพร้อมกล่าวปกป้องภาพลักษณ์ของสมาคมฯในเรื่องการพัฒนาผู้ตัดสิน

โดยพล..อำนวยนิ่มมะโนโฆษกสมาคมฯกล่าวว่า"ความจริงการแถลงข่าววันนี้ตัวของท่านนายกสมาคมฯต้องการแถลงด้วยตัวของท่านเองแต่เนื่องจากท่านติดภารกิจศึกษางานกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่"

"การแถลงข่าวในครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะแก้ตัวหาข้ออ้างหรือกล่าวหาใครแต่เรามีประสงค์ที่จะทำความเข้าใจต่อสาธารณชนว่าที่ผ่านมาสมาคมฯถูกกล่าวหาเป็นอย่างมากในส่วนของผู้ตัดสินทั้งเรื่องความไม่เป็นกลางไม่เป็นธรรมหรือล้มบอลผมในฐานะโฆษกสมาคมฯก็ต้องขอทำความเข้าใจทั้งหมด3-4 ประเด็น"

"ประเด็นแรกที่ถูกกล่าวหาคือเรื่องที่กล่าวหาว่าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯไร้มาตรฐานไม่มีศักยภาพรวมถึงทุจริตเป็นต้นผมยืนยันว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯยุคนี้ถือเป็นยุคแรกที่ได้มีการดำเนินคดีเรื่องการล้มบอลและกำลังสืบสวนเรื่องนี้ต่อไป"

"ในส่วนของมาตรฐานการฝึกอบรมสมาคมฯในยุคนี้ได้มีการจัดการอบรมอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมาเราได้มีการอบรมผู้ตัดสินทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า18 โครงการและในปีนี้เราก็มีแผนการอบรมซึ่งวางไว้แล้วทั้งหมด15 โครงการ"

"ในส่วนของคณะกรรมการพิจารณาวินัยผู้ตัดสินเราก็มีผศ.ดรภิรมย์อั๋นประเสริฐซึ่งถือเป็นผู้ตัดสินคนเดียวที่เคยไปทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเราไม่เคยปล่อยปละละเลยการตัดสินพลาดของผู้ตัดสินซึ่งเราก็มีการพิจารณามาอย่างต่อเนื่อง"

"ซึ่งการทำงานของคณะกรรมการพิจารณาวินัยผู้ตัดสินก็จะพิจารณาบทลงโทษต่อผู้ตัดสินที่ทำผิดพลาดซึ่งเมื่อมีกรณีที่เกิดความผิดพลาดและมีผู้ร้องเรียนทางเราก็จะเชิญผู้ร้องเรียนมาร่วมฟังการชี้แจงจากคณะดังกล่าวเพื่อฟังคำอธิบายให้เข้าใจซึ่งหากผู้ตัดสินมีการตัดสินที่ผิดพลาดเราก็ลงโทษตามกรณี"

"และมีบางส่วนก็มีการเรียกร้องให้ใช้VAR ซึ่งเราได้ชี้แจงไปแล้วว่าสมาคมฯได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นชาติแรกในอาเซียนและชาติลำดับต้นๆที่ใช้เรามีความต้องการใช้ในไทยลีกเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการตัดสินและลดความผิดพลาดให้น้อยลงแต่หลังจากที่เราทดลองใช้ทุกสนามในลีกสูงสุดแต่ก็พบว่าบางสนามไม่เหมาะสมในการวางตำแหน่งกล้องเราจึงทำหนังสือแจ้งไปยังสโมสรในช่วงนี้เราต้องงดใช้VAR ชั่วคราวเพื่อให้สโมสรสมาชิกที่มีปัญหาเรื่องสภาพสนามต้องปรับเปลี่ยนเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้งกล้องตามมาตรฐานของฟีฟ่าและจะมีการอบรมฝห้ความรู้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งและจะดำเนินการใช้ต่อเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย"

"การแข่งขันกีฬาฟุตบอลเป็นปกติที่จะมีผู้ชนะผู้แพ้ซึ่งจะสร้างความไม่พึงพอใจให้กับผู้แพ้บ้างและผู้แพ้บางคนก็มักจะมาลงที่ผู้ตัดสินว่าไม่มีความเป็นกลางผู้ชนะก็พอใจชมผู้ตัดสินซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นธรรมชาติแต่มันไม่ถูกต้องเราต้องยอมรับความเป็นจริงมีสปิริต"

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯมีความตั้งใจที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในทุกด้านอย่างที่ทางนายกสมาคมฯได้เดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อศึกษาเรื่องการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลโดยศูนย์ฝึกจะต้องมีหอพักสนามแข่งขันหลายสนามและในช่วงที่ผ่านมาเราก็ได้มีการเซ็นMOU กับทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี"

"ตอนนี้เราได้สถานที่ที่มวกเหล็กจังหวัดสระบุรีที่มีพื้นที่หลายพันไร่มีอาคารต่างๆทำให้เราต้องไปดูงานที่ญี่ปุ่นเพื่อนำข้อมูลกลับมาทำเรามีการพัฒนาทางด้านกายภาพกฏระเบียบและเทคโนโลยีที่นำมาใช้อย่างต่อเนื่อง"

"สมาคมฯได้มีการพัฒนากีฬาฟุตบอลตามลำดับและเข้มข้นต่อไปเราไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์ของสมาคมฯเสื่อมถอยซึ่งการดำเนินงานทั้งหมดเราก็มีหลักฐานยืนยันได้"

"เราไม่มีเจตนาตอบโต้หรือให้ร้ายเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องให้กับสังคมเท่านั้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด