:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"เรียกเปาซักข้อเท็จจริงคู่ท่าเรือ-สุโขทัย

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2562
754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เรียกผู้ตัดสินคู่ การท่าเรือ-สุโขทัย เข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

วันที่ 4 เมษายน 2562 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สอบถามข้อเท็จจริงผู้ตัดสิน กรณีเหตุการณ์ที่ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยื่นหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี แพ้ สุโขทัย เอฟซี เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา
โดยมี พิชิต ณ สุวรรณ ผู้ตัดสิน , ธเนศ ชูชื่น ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 , เชาวลิต พูนประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2, ต่อพงษ์ สมสิงห์ ผู้ตัดสินที่ 4 , นาวาเอก (พิเศษ) บุญธรรม พันธ์นุช ผู้ควบคุมการแข่งขัน, วิทยา แม้นพิบูลย์ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน เข้าให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ดังกล่าว
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า "จากกรณีดังกล่าวสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้เรียกผู้ตัดสิน ,ผู้ช่วยผู้ตัดสิน, ผู้ควบคุมการแข่งขันและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าว มาสอบถามข้อเท็จจริง ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ถูกร้องเรียน ซึ่งทางคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน จะทำการพิจารณาซึ่งผลการพิจารณาจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ จากนั้นจะส่งให้คณะพิจารณาวินัยมารยาท ที่มี พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน โดยทุกอย่างจะพิจารณาตามขั้นตอนและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วยความเที่ยงธรรมต่อไป"
สำหรับ กรณีที่สโมสรสมาชิกยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน "ขั้นตอนแรก" เรื่องจะเข้าไปที่ "คณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน" จากนั้นเมื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้วจะส่งเรื่องต่อไปที่ "คณะพิจารณาวินัยมารยาท" เพื่อพิจารณา และกำหนดบทลงโทษ ก่อนแจ้งผลการพิจารณาไปยังผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้องเรียนให้ทราบ 
ส่วน กรณีของการท่าเรือ นั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของ "คณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน" ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ 12 ท่าน เป็นคณะกรรมการ ซึ่งจะประกอบด้วยผู้มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})