:::     :::

กูรูประสานเสียงหนุนโอดอยพยศสิงห์

วันอังคารที่ 09 เมษายน 2562
1,757
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ พร้อมด้วย แกรี่ เนวิลล์ 2 คอมเมนเตเตอร์ช่อง สกาย สปอร์ตส์ ชูมือสนับสนุนการพยศไม่ต่อสัญญาใหม่ของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กับสโมสร เชลซี ชี้ว่าในโลกลูกหนังปัจจุบันหากดาวรุ่งไม่ถูกการันตีว่ารับโอกาสสม่ำเสมอ ก็ควรย้ายค่ายดีกว่า

ฮัดสัน-โอดอย คือนักเตะอังกฤษที่ได้ชื่อว่ามากพรสวรรค์จนถูก บาเยิร์น มิวนิค ทาบทามดูดร่วมงาน แต่ยังโดย 'สิงห์บลูส์' ขวางไว้ 

อย่างไรก็ตามด้วยสัญญาของแข้งวัย 18 ปี ซึ่งจะหมดช่วง มิ.ย.2020 ทำให้ เชลซี ต้องหาทางจับนักเตะขยายข้อผูกมัดเพิ่ม ทว่า ฮัดสัน-โอดอย เลือกปฏิเสธจนกว่าได้รับการการันตีตำแหน่งในอนาคต 

ซึ่งทั้ง 'คาร์ร่า' กับ เนวิลล์ เห็นว่าเด็กคนนี้ทำถูกต้อง "ถ้าผมเป็น ฮัดสัน-โอดอย ก็ไม่เซ็นเช่นกัน" อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เปิดปากก่อน 

"เขาอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ ที่ไม่เซ็นหาได้เพราะเหตุผลเรื่องต้องการเงินหรือทำดราม่า แต่ขอลงสนามต่อเนื่อง ดังนั้นผมจึงซูฮกจุดยืนอันหาญกล้านี้"

"นักเตะดาวรุ่งที่เซ็นสัญญาก้อนโต ระยะยาว มักมีเรื่องกังขาเมื่อไม่ถูกใช้งานว่า - แล้วอาชีพกูจะเดินไปทางไหน? - แต่กรณี คัลลั่ม มั่นใจพอจะบอกว่า - ไม่ได้เล่นกูยอมย้ายออก - " 

"ไอ้หนุ่มนั่นแค่อยากลงสนาม อยากแสดงให้ เชลซี เห็นว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ผมถึงเคารพการตัดสินใจของเขา คิดว่าซีซั่นหน้าสมควรได้โอกาสลงสนามบ่อยกว่านี้ ซึ่งหาก เชลซี ศรัทธาในตัวเด็กคนนี้จริง เชื่อว่าก็คงจูบปากร่วมงานกันต่อไป" 

ด้าน เนิวลล์ บอกว่าความคิดแบบคนรุ่นเก่า ใช้ไม่ได้กับฟุตบอลยุคปัจจุบัน 

โอดอย อยู่บนสนามไป 85 นาที วานนี้ 

"หากว่า ไบรอัน ร็อบสัน (อดีตผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด) มาบอกกับคุณว่า - เซ็นสัญญาของแกสะไอ้หนู นั่นคือสิ่งที่เด็กต้องทำ แล้วใครๆก็ปฏิบัติแบบนั้นหมาชั่วนานตาปี - เมื่อก่อนก็คงต้องทำตาม"

"แต่ยุคสมัยเปลี่ยนแล้ว เด็กๆมีโอกาสเลือก กรณีของ ฮัดสัน-โอดอย จำเป็นต้องลงสนามให้ถี่กว่านี้เพื่อขจัดคำติฉินว่าหิวเงิน" 

"ขณะที่ เชลซี ก็ควรสร้างความมั่นคงแก่เด็กในทีมชุดใหญ่ หาใช่ส่งเล่นปีละ 10 นัด หรือหากทำไม่ได้ก็ขายเสียหาเงินก้อนโต" 

"ที่ผมเห็นในเด็กคนนี้คือเขามีบุคลิกภาพเด่น นิสัยก็ดี สมควรอยู่เป็นหลักในสังกัดปัจจุบัน" 

อนึ่ง ฮัดสัน-โอดอย ได้ลงสนามตัวจริงเกมลีกต่อเนื่องอีกนัดในตำแหน่งกองหน้าฝั่งขวา เกมชนะ เวสต์แฮม 2-0 แม้ผลงานไม่เด่นเท่าที่ควร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด