:::     :::

หงส์อัดปอร์โต้ก่อน2-0เกอิต้าควงฟีร์มีโน่ซัด

วันพุธที่ 10 เมษายน 2562
2,213
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ตุนชัยชนะนัดแรกในบ้านด้วยการเอาชนะปอร์โต้ 2-0 จากการยิงของ นาบี เกอิต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 2

ปอร์โต้ (โปรตุเกส) 0

สนาม : แอนฟิลด์ 

ลิเวอร์พูลไม่มี แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ติดโทษแบน เจมส์ มิลเนอร์ จึงได้เล่นแบ็กซ้ายแทน ส่วน 3 แนวรุกยังเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ขณะที่ปอร์โต้นำทัพมาโดย อีเกร์ กาซียาส มือกาวจอมเก๋า 

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ลิเวอร์พูลนำ 1-0 รวดเร็ว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้บอบในเขตโทษก่อนป้ายให้ นาบี เกอิต้า ยิงบนเส้นตรงหัวกระโหลก บอลแฉลบ เอแดร์ มิลิเตา แนวรับปอร์โต้เล็กน้อยก่อนมุดเสียบตาข่ายเข้าไป

หงส์แดงน่าจะได้ประตูที่ 2 อย่างมากในนาที 22 เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แทงบอลตัดแนวรับปอร์โต้ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สปีดเข้าถึงก่อนแล้วยิงในเขตโทษสวนตัว อีเกร์ กาซียาส ไปแล้วแต่บอลค่อยๆ ไหลถากเสาไกลออกหลังไป

หงส์แดงได้ประตูนำ 2-0 จนได้ในนาที 26 เมื่อต่อบอลกันสวย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดมาหน้าประตูให้ ฟีร์มีโน่ แปโล่งๆ เข้าไปง่ายดาย

ปอร์โต้ได้เสียวสุดๆ ในนาที 30 เมื่อ มุสซ่า มาเรก้า ได้หลุดไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ออกมาปิดมุมดีใช้ขาเซฟเอาไว้ จากจังหวะต่อเนื่องกัน ปอร์โต้ เก็บได้แล้วจบด้วยการยิง อาลีสซง ชกบอลไปโดนมือ  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เหมือนจะหลุดเส้นหลังไปแล้ว ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนให้เพียงลูกเตะมุมกับปอร์โต้ และจากจังหวะเตะมุม แนวรับหงส์เคลียร์ไม่ขาด มุสซ่า มาเรก้า ได้กลับตัวจริงแต่บอลก็ยังตรงตัว อาลีสซง อีกครั้ง

เริ่มครึ่งหลังมานาที 48 ลิเวอร์พูลส่งบอลตุงตาข่ายได้จากการยิงสุดสวยของ ซาดิโอ มาเน่ ทว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

ปอร์โต้พยายามสู้และได้ลุ้นยิงในนาที 69 จากคนเดิม มุสซ่า มาเรก้า ที่ควบเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนยิงมุมแคบ ทว่าก็ติดเซฟของ อาลีสซง เบ็คเกอร์

ช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูลไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกมเอาชนะปอร์โต้ไปที่สกอร์ 2-0 นัดสองปอร์โต้จะได้กลับไปเล่นในบ้าน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, เจมส์ มิลเนอร์ - นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ 

ปอร์โต้ : อีเกร์ กาซียาส - มักซี่ เปเรยร่า,  เอแดร์ มิลิเตา, เฟลีเป้, อเล็กซ์ เตลเลส - โอตาวีโอ, ดานีโล่ เปเรยร่า, โอลีเบร์ ตอร์เรส, เฮซุส โกโรน่า - มุสซ่า มาเรก้า, ตีกินโญ่ 

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ (สเปน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด