:::     :::

เปามาร์กชี้จุดโทษซิตี้โปร่งใสไม่เอียง

วันพุธที่ 10 เมษายน 2562
1,178
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไปเป็นคอลัมนิสต์ให้กับ เดลี่ เมล แสดงความเห็นเกี่ยวกับลูกจุดโทษที่ แมนฯ ซิตี้ ได้รับในเกมยูฟ่า ชปล.รอบก่อนรองฯ นัดแรก พบกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ วานนี้ว่าไร้ข้อกังขา

จังหวะเกิดนาที 12 เมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซัดไปติดมือ แดนนี่ โรส ในกรอบ 18 หลา ผู้ตัดสิน บยอร์น ไคเปอร์ส เช็กวีเออาร์เพื่อความแน่ใจก่อนยืนยันเป็นจุดโทษ ทว่า เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' สังหารแต่ยิงไปติดเซฟของ อูโก้ โยริส 

วิเคราะห์เฉพาะแฮนด์บอลของแบ็กซ้ายเจ้าบ้าน แคล็ตเท่นเบิร์ก เห็นด้วยกับเปาดัตช์ 100% "มองตามแนวทางตัดสินของ ยูฟ่า ถือว่าเชิ้ตดำ บยอร์น ไคเปอร์ส ทำถูกต้องที่แจกจุดโทษให้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อ แดนนี่ โรส บล็อคลูกยิงของ  ราฮีม สเตอร์ลิ่ง" 

"แขนของ โรส ไม่แนบชิดติดตัว ซึ่งนิยามกฎของ ยูฟ่า คือเขาทำให้ร่างกายใหญ่ขึ้น นับเป็นมาตรฐานเดียวกับที่ตราไว้ในรายการ ยูฟ่า ชปล.เมื่อต้นฤดูกาลตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม" 


เชิ้ตดำจากเนเธอร์แลนด์ได้สัญญาณเรียกดู วีเออาร์

"แล้วมันก็ยิ่งชัดเจนเมื่อมีการนำเทคโนโลยีช่วยตัดสินมายืนยันอีกชั้นหนึ่ง ตัวนักเตะก็ทราบว่าต้องเสียจุดโทษ เพราะจัดระเบียบร่างกายไม่ดี"  

"แต่สิ่งที่ผมเห็นแล้วแปลกใจคือไม่มีนักเต แมนฯ ซิตี้ ไปเรียกร้องขอจุดโทษในตอนแรก แถมทั้งสองฝ่ายก็แปลกใจเมื่อมีการเรียกดู 'วีเออาร์' "

"นั่นก็เพราะว่าหากเป็นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คุณจะไม่ได้รับจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลในลักษณะนี้"


แฮนด์บอลโรสชัดเจนตามมาตรฐาน ยูฟ่า

มาตรฐานการแจกจุดโทษในรายการยุโรปจะง่ายกว่าเพราะแค่ลูกโดนมือแบบที่ยกมาไม่แนบชิดลำตัวก็ได้ แต่กับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หากไม่เจตนาปัดแบบน่าเกลียดเชิ้ตดำจะปล่อยผ่านหากมืออยู่ตามลักษณะธรรมชาติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด