:::     :::

ปีเก้เผยเจ๋งได้เพราะก็อปปี้ริโอ

วันพุธที่ 10 เมษายน 2562
1,872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ เดลี่ เมล ว่าที่สามารถก้าวมาเป็นกองหลังระดับโลกได้อย่างทุกวันนี้ เพราะครูพัก ลักจำเอาจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตทีมเมต แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อครั้งได้ร่วมงานกัน

โหมโรงก่อนศึก ยูฟ่า ชปล. รอบก่อนรองฯ นัดแรก ระหว่าง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บาร์ซ่า (10 เม.ย.) หนึ่งในผู้เล่นที่โดนสื่อมวลชนเกาะติดสุดคือ ปีเก้ เพราะเคยรับใช้ 'ปีศาจแดง' ยุค ผจก.ทีม อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมทั้งเคยดวลกันมาในรอบชิงชนะเลิศ ยูซีแอล 2 ครั้ง 

ล่าสุดแข้งวัย 32 ปี เปลือยใจถึงผู้มีพระคุณอีกรายอย่าง เฟอร์ดินานด์ ว่า "คนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมก็น่าจะเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้เรียนรู้จากพี่เขาหลายเรื่อง - ทั้งการยืนตำแหน่ง, มาดผู้นำในเกมรับ และการผ่านบอล สามสิ่งนี้ลอกมาเลย" 

"พี่เขาช่วยผมพัฒนาขึ้นในหลายด้าน ซึ่งในความเห็นส่วนตัวกล้ายกให้ เฟอร์ดินานด์ เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีสุดในพรีเมียร์ลีก จนถึงตอนนี้"  

ส่วนคำถามล่อเป้าเขี่ยให้เป็นประเด็นว่านักเตะ บาร์เซโลน่า - แมนฯ ยูไนเต็ด คนไหน ที่ทำให้ทึ่งฝีเท้า? ทาง ปีเก้ ก็ฉลาดตอบไม่ฟันธงแต่พูดกว้างๆ

ปีเก้ ให้สัมภาษณ์พิเศษเดลี่ เมล

"เป็นคำถามที่ยากเลย คุณกำลังเหมาเข่งนักเตะจาก 2 ทีมที่ผ่านมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า ชปล. ภาพรวมเราต่างมีขุมกำลังที่ดี เพราะคุณไม่มีทางได้วมเครื่องแบบ บาร์เซโลน่า หากไม่ใช่เวิลด์ คลาส" 

"เช่นกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผู้เล่นอย่าง ปอล ป็อกบา, โรเมลู ลูกากู, อันเดร์ เอร์เรร่า, ฆวน มาต้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดาบิด เด เคอา, อเล็กซิส และอีกหลายคน ... ผมสามารถไล่ชื่อผู้เล่นทีมนั้นทั้งหมดหากคุณสามารถรอฟังได้ทั้งวัน" 

การพบกัน 2 นัดระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า จะเปิดฉากเลกแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ( 10 เม.ย.) จากนั้นกลับไปเล่นที่ คัมป์ นู ( 16 เม.ย.) โดยบ่อนต่างยกให้ บาร์ซ่า เป็นต่อทั้งสองแมตช์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด