:::     :::

'บิ๊กอ๊อด'หวัง'เอ็ม-150'ต่อยอด'ช้างศึก'เลือดใหม่

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560
946
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดใจถึงการแข่งขันรายการการ 'เอ็ม-150 คัพ' ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ว่าจะเป็นบันไดก้าวสำคัญให้นักเตะทีมชาติสายเลือดใหม่เสริมกระดูกสู่ระดับโลก นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดใจถึงการแข่งขันรายการการ 'เอ็ม-150 คัพ' ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ว่าจะเป็นบันไดก้าวสำคัญให้นักเตะทีมชาติสายเลือดใหม่เสริมกระดูกสู่ระดับโลก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้จับมือกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด จัดทัวร์นาเมนต์ M-150 คัพ ขึ้น เพื่อหวังจะเป็นบันไดขั้นแรกในการพัฒนานักเตะให้ก้าวไป 

โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขฟุตบอลไทย ชี้แจงถึงการจัดแข่งขัน รวมถึงเป้าหมายที่ต้องการจากงานนี้ 

“แม้ M-150 คัพ จะมีการจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก แต่ก็ถือว่าเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญของไทยรองลงมาจากถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เพราะรายการนี้เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เจอกับทีมที่มีมาตรฐานสูงอย่าง ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการพัฒนาและยกระดับตัวเองให้สูงขึ้น เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก้าวไปสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่" 

สำหรับสาเหตุที่ไปจัดต่างจังหวัด ก็เพื่อกระจายอกาสไปในภูมิภาค ทั้งสร้างกระแสฟุตบอลให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ใช่แค่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ที่เราใช้เป็นเวทีการแข่งขันในครั้งนี้เท่านั้นนะครับ ในอนาคตข้างหน้าเราอาจหมุนเวียนไปยังจังหวัดต่างๆ ที่มีความพร้อม ที่มีความสมบูรณ์ของสนาม และเป็นที่ยอมรับ” 

ส่วนเป้าหมายในการแข่งขัน 'บิ๊กอ๊อด' แอบหวังถึงแชมป์ "ลึกๆ ก็อยากจะได้ถ้วยนั้นอยู่ในความครอบครองของทีมชาติไทย เพราะมันเป็นการแข่งขันครั้งแรก"

"แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราคาดหวังจริงๆ จากทัวร์นาเม้นต์ในลักษณะอย่างนี้ก็คือเรื่องของประสบการณ์ เพื่อบอกตัวเองได้ว่าจุดอ่อนจุดแข็งของเราคืออะไร อะไรคือสิ่งที่เราต้องพัฒนา อะไรคือสิ่งที่เราได้รับ" 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด