:::     :::

"โค้ชเฮง"ซูฮก"ลูเคียน"ตัวอย่างที่ดีของหอกต่างชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562
3,271
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานเทคนิค "ฉลามชล" ออกโรงซูฮก ลูเคียน อเราโช่ หัวหอกตัวเก่ง คือตัวอย่างที่ดีของกองหน้าต่างชาติ ที่เล่นเพื่อสโมสรและไม่เคยกล่าวโทษเพื่อนร่วมทีม พร้อมทั้งมีความทะเยอทะยานที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เชื่อในอนาคตจะอัพค่าเหนื่อยขึ้นไปในระดับต้นๆ ของไทยลีกได้แน่นอน

ลูเคียน อเราโช่ กองหน้าชาวบราซิล ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมหลังทำไปแล้ว 5 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 5 นัดในไทยลีกฤดูกาลนี้ให้กับ ชลบุรี เอฟซี และถือเป็นตัวความหวังสูงสุดในการล่าตาข่ายคู่แข่ง ทั้งที่เพิ่งย้ายมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ในช่วงต้นซีซั่น

ซึ่งทางด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฟุตบอลชลบุรี เปิดเผยกับ THSPORT ว่าหัวหอกวัย 27 ปี ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของกองหน้าต่างชาติที่มีคุณภาพ และเล่นเพื่อทีมอย่างแท้จริง โดยไม่เคยแสดงอาการหวงบอลหรือตำหนิเพื่อนร่วมทีมยามที่มีความผิดพลาด ซึ่งถือว่าหาได้ยากในกลุ่มกองหน้าต่างชาติที่เข้ามาค้าแข้งในไทยลีก

"หลายๆ ทีมในไทยลีกหรือแม้แต่เอเชียก็มักจะประสบปัญหาเดียวกัน คืออีโก้ของผู้เล่นกองหน้าต่างชาติ เพราะพวกนี้เขาต้องการทำผลงานยิงประตูให้ได้เพื่อยกระดับค่าจ้างของตัวเองและเพื่อให้ได้รับการต่อสัญญา จนมักจะจ่ายบอลให้แต่ผู้เล่นต่างชาติด้วยกัน ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นไทยไม่ค่อยมีโอกาสทำประตูมากนัก"

"แต่ลูเคียนเขาไม่ได้เป็นแบบนั้น เขามีบุคลิกที่ดีเวลาอยู่ในสนาม สังเกตได้จากบอดี้แลงเกวจ (ภาษากาย) ที่เขาไม่เคยออกอาการไม่พอใจหรือตำหนิเพื่อนร่วมทีมเวลาที่ไม่จ่ายให้เขา หรือรับบอลที่เขาเปิดให้ไม่ได้ ตัวต่างชาติของทีมอื่นๆ เราจะเห็นว่าบางทีจะทำท่าผายมือไม่พอใจว่าทำไมไม่ส่ง หรือเวลาตัวเองผิดพลาดก็ยังหันมาโทษผู้เล่นไทยว่าจ่ายให้เขาไม่ดี ซึ่งโค้ชแต่ละทีมก็ต้องบริหารจัดการภายในให้ได้ มันเป็นเรื่องที่ต้องจัดการความสัมพันธ์ภายในทีมทั้งในและนอกสนาม เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียกับทีมโดยรวม"

"เด็กคนนี้ในอนาคตก็คงจะสามารถอัพค่าเหนื่อยของตัวเองได้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ เขายังมีความทะเยอทะยานที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับกองหน้าต่างชาติคนอื่นๆ ว่าการเล่นเพื่อความสำเร็จของทีมสำคัญการเล่นเพื่อตัวเองเป็นอย่างไร" โค้ชเฮงกล่าว  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด