:::     :::

สมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวศึกโตโยต้าแม่โขงคลับ

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560
1,084
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกและเลขาธิการสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 9 ธันวาคม 2560 - 6 มกราคม 2561

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2017  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค (TMAP) เปิดตัวการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 4  โดยมี มร. ฮาว ก๊วก เทียน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

โตโยต้าจับมือกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากประเทศกัมพูชา ลาว ไทย และเวียดนาม เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 – 6 มกราคม 2561  โดยทีมที่เข้าแข่งขัน ประกอบด้วยทีมสโมสรลาว โตโยต้า เอฟซี ซึ่งคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการลาว พรีเมียร์ ลีก ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือจะรู้ชื่อกันหลังจากจบการแข่งขันรายการลีกฟุตบอลประจำฤดูกาลปี 2560 ของแต่ละประเทศ
ทีมจากกัมพูชาคือทีมที่ชนะการแข่งขันรายการเม็ตโฟน ซี-ลีก  ทีมจากไทยคือทีมที่ชนะการแข่งขันรายการโตโยต้า ลีก คัพ ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศในปีนี้คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ เชียงราย ยูไนเต็ด และทีมจากเวียดนามคือทีมที่ชนะการแข่งขันรายการโตโยต้า วี-ลีก 1 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5,500,000 บาท ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อทีมเหล่านี้บนเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ เร็วๆ นี้
ฮาว ก๊วก เทียน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวในงานแถลงข่าวระดับภูมิภาคที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ว่า “ผมหวังว่าการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพจะเป็นเสมือนเวทีให้คนในชุมชนได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สนุกสนาน พร้อมทั้งตื่นเต้นเร้าใจไปกับความสามารถของบรรดานักเตะมากฝีมือในกลุ่มประเทศเขตลุ่มแม่น้ำโขง เราหวังจะใช้กีฬาฟุตบอลให้เป็นเครื่องมือที่จะส่งเสริมให้แต่ละชุมชนสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป”
"โตโยต้าต้องการจะพัฒนาและยกระดับประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2560 ดังนั้นแฟนๆ ที่เข้าชมการแข่งขันถึงขอบสนามในปีนี้จึงมั่นใจได้ว่าจะได้สนุกกับกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถรับชมการแข่งขันทุกนัดผ่านเครือข่ายโทรทัศน์ท้องถิ่นของแต่ละประเทศ และยังจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย  ยิ่งไปกว่านั้น บรรดาแฟนบอลในประเทศบรูไน กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเก๊า มาเลเซีย มองโกเลีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ก็ยังสามารถรับชมการแข่งขันได้ผ่านทางช่องฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการเนื้อหาสื่อด้านกีฬาทั้งหมดของกลุ่มฟ็อกซ์เน็ตเวิร์กส์ในทวีปเอเชีย ทั้งนี้ สำหรับบัตรชมการแข่งขันจะมีการจำหน่ายที่สนามในวันแข่งขันแต่ละนัด"
คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด และเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอเรชั่น จากกลุ่มโตโยต้า ทูโช กล่าวไว้ว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กลุ่มโตโยต้า ทูโช ได้ให้การสนับสนุนโตโยต้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสานต่อปณิธานอันแน่วแน่ในการพัฒนาชีวิตของผู้คนในชุมชนผ่านกีฬาฟุตบอลในกลุ่มประเทศเขตลุ่มแม่น้ำโขง เราได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ปี 2557 และรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องในปีนี้”
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปียนส์ชิพ ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะร่วมมือกับฝ่ายจัดการแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันสำเร็จลุล่วงไปด้วยด้วย และขอขอบคุณที่สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน รวมไปถึงตัวแทนที่เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศลุ่มแม่น้ำโขงของเราที่มาร่วมงานในวันนี้ ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็หวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จไปทุกๆด้าน"
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ ในปีแรก (2014) สโมสรบีคาแม็กซ์ บินเดือง จากเวียดนามความแชมป์ไปครอง โดยยังไม่มีตัวแทนจากไทยเข้าร่วมในปีนั้น ส่วนสองปีที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรจากไทยคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 สมัย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด