:::     :::

"สมามคมลูกหนังไทย"เตือนบรรดาค้าแข้งระวังมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเอเย่นต์

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562
1,007
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงเตือนเหล่าแข้งทั้งไทยและต่างชาติอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างเพื่อหลอกฟันเงิน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ว่ามีมีมิจฉาชีพสวมรอยว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสโมสรสมาชิก ติดต่อไปยังนักกีฬาและผู้ฝึกสอนชาวต่างประเทศ โดยอ้างว่าสามารถดำเนินการจัดหางาน และช่วยเหลือให้ได้เซ็นสัญญากับสโมสรสมาชิก และมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย
ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับทราบข้อมูลว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้แอบอ้างว่าทำงานกับสมาคมฯ และสโมสรสมาชิก โดยทำการปลอมแปลงจดหมาย รวมถึงเอกสาร ซึ่งมีข้อมูลที่ผิด ไม่ว่าจะเป็น ชื่อบุคคลที่ไม่มีอยู่จริง , หัวกระดาษจดหมาย , อีเมลแอดเดรสที่สร้างขึ้นใหม่ ,  บัตรเจ้าหน้าที่ ตลอดจนลายเซ็น จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะได้สัญญา หรือตั๋วเครื่องบินเดินทางมายังเมืองไทย หากว่ามีการโอนเงินให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบัน ก็ยังมีการกระทำเช่นนี้อยู่
โดยเอกสารหรือจดหมายที่มีการปลอมแปลง ซึ่งถูกส่งไปยังนักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาวต่างชาติ มีเนื้อหาชักชวนให้ทำงานในประเทศไทย หรือทดสอบฝีเท้ากับสโมสร และมีการเก็บค่าใช้จ่าย โดยอ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียน กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว เกิดความสงสัย และส่งเอกสารมาตรวจสอบกับทางสมาคมฯ และสโมสร ซึ่งการกระทำของเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ได้สร้างความสับสนแก่บุคคลภายนอก และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อวงการฟุตบอลไทย ในสายตาชาวต่างชาติ
ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงสโมสรสมาชิก ได้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า ไม่มีการเรียกเก็บเงิน สำหรับชาวต่างชาติ หรือมีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว โดยบุคคลที่ได้ทำการติดต่อกับผู้เสียหาย ไม่มีตัวตนจริง และบางกรณี ก็มีการสวมรอยว่าเป็นบุคลากรของสโมสร หรือ สมาคมฯ และใช้อีเมลที่สร้างขึ้นมาเอง ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะดำเนินการทางกฎหมาย และจะดำเนินคดี กับผู้ที่แอบอ้าง จนเกิดความเสื่อมเสียแก่องค์กร รวมถึงฟุตบอลไทยโดยรวมจนถึงที่สุด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด