:::     :::

คลิ้นส์มันน์มีเอี่ยวเก้าอี้กุนซือทีมชาติจีน

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2562
748
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เยอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เดินทางมาร่วมโปรโมต'เดือนวัฒนธรรมฟุตบอลเยอรมัน'ของ'พีพี สปอร์ตส์'ที่กรุงปักกิ่งก่อนมีข่าวว่าถูกสมาคมฟุตบอลจีนทาบทามเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

เยอร์เก้น คลินส์มันน์ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันและสหรัฐอเมริกาเดินทางมากรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมต'เดือนวัฒนธรรมฟุตบอลเยอรมัน'ของ'พีพี สปอร์ตส์'จนถูกจับเชื่อมโยงกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติจีนคนต่อไปในการนำทีมหลังม่านไม้ไผ่คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 

'คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น'อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันกล่าวกับ'ปักกิ่ง ยูธ เดลี่'

'แต่เมื่อคุณตัดสินใจ คุณต้องมีข้อมูลเพียงพอสำหรับการเตรียมการอีกมากมาย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเยือนปักกิ่งและผมไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมจีน'


ตามรายงานข่าวระบุว่าเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 54 ปีมีการพูดคุยเบื้องต้นกับตัวแทนของสมาคมฟุตบอลจีนเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของเขาในช่วงที่เดินทางมากรุงปักกิ่งด้วย 

'คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต มารอดูกัน เวลาจะให้คำตอบเอง'คลิ้นส์มันน์ กล่าว

ทีมชาติจีนกำลังหาผู้จัดการทีมคนใหม่หลัง มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาเลียนก้าวลงจากตำแหน่ง ซึ่งสมาคมฟุตบอลจีนมอบหน้าที่คุมทีมชั่วคราวให้ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ แต่กุนซือ กว่างโจว เอเวอร์กรานด์ ทำผลงานแย่ในศึก ไชน่า คัพ ที่พ่ายทั้งสองเกมต่อ ไทย และ อุซเบกิสถาน ก่อนจะมีข่าวว่าทีมหลังม่านไม้ไผ่ทาบทาม คลิ้นส์มันน์ มาเป็นกุนซือคนต่อไป


คลิ้นส์มันน์ เคยเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันในช่วงปี 2004-2006 ก่อนนำทัพอินทรีเหล็กคว้าอันดับ 3 ของศึกฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมันเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่จะย้ายมารับตำแหน่งโค้ชทีมชาติสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 2011-2016 โดยนำทีมแยงกี้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกปี 2014 และคว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ปี 2013


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด