:::     :::

เมอร์รี่ย์อุ้มนักเก็ตส์เฮเพลย์ออฟรอบ6ปี

วันพุธที่ 17 เมษายน 2562
1,529
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จามาล เมอร์รี่ย์ การ์ดแม่ทัพ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ สร้างค่ำคืนอันน่าจดจำเมื่อทำ 21 จาก 24 คะแนน ของตัวเองช่วงควอเตอร์สี่ แบกต้นสังกัดแซงเอาชนะ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส สุดมันส์ 114-105 แต้ม นับเป็นรสชาติอันหอมหวานอีกหนช่วงโพสต์ซีซั่นนับจากปี 2013

นักเก็ตส์ อ่อนเชิงเพลย์ออฟ เพราะครั้งล่าสุดที่ได้เล่นคือฤดูกาล 2012-13 ส่งผลให้เกิดเปิดซีรี่ส์ รอบแรก ฝั่งตะวันตก ต้องเสียท่าคารัง เป้ปซี่ เซนเตอร์ 

พอมาเกมสองยังเล่นในบ้านเช่นเดิม ทว่าก็ดูตื่นๆ จนตามหลัง  59-78 แต้ม ปลายควอเตอร์#3 จนหลายฝ่ายมองว่าทีมของเฮดโค้ช ไมเคิ่ล มาโลน คงจบเห่ แต่ที่ไหนได้หลังแก้หมากพวกเขาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด ทั้งจังหวะเข้าทำ หรือความแม่น รันช่วงท้าย 55-22 คะแนน แซงชนะสำเร็จ 


สามควอเตอร์แรกยิงไม่ลงเลย

"ทุกคนบอกผมว่ายังเชื่อมือ ทั้งที่ตัวเองแทบชู้ตไม่ลงห่วงกระทั่งควอเตอร์#4 พลังนั้นส่งให้ตัวเองยังไม่ถอดใจ ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่หนุนหลัง" เมอร์รี่ย์ กล่าวหลังจบการแข่งขัน โดยเขายังมีอีก 4 แอสซิสต์และสองรีบาวน์ด 

ด้านโค้ช มาโลน ก็เผยเคล็ดในการกระตุ้นลูกน้องว่าขอแค่มีศรัทธา "เจ้าตัวดูผิดหวังมากในครึ่งแรก เพราะยิงไม่ลงเลย ทั้งที่ตลอดอาชีพทำได้เสมอ" 

โค้ชมาโลนมีศรัทธา

"ผมก็เดินไปจับไหล่เขาแล้วบอกว่า - ฟังนะสูดหายใจลึกๆ แกกดดันตัวเองมากเกินไป เอาเป็นว่าทุกการส่องจากนี้ให้คิดว่ามันอาจคือโอกาสสุดท้ายก่อนโลกแตก กูเชื่อใจมึง กูรักมึง ดังนั้นลงไปแข่งแล้วเล่นแบบที่เคย - "

"มันจึงเยี่ยมมากที่เห็นเขาทำสำเร็จ หลังจากดับสนิทในเกมเปิดซีรี่ส์ ผลงานออกทะเลครึ่งแรก ดีใจแทน จามาล จริงๆที่สามารถเติบโตไปอีกขั้น โดยเฉพาะการรับหน้าที่กดดันชู้ตปิดเกมตอนท้ายๆ  ผมไม่เคยกังขาลูกน้องคนนี้เลย" 

นั่นทำให้ซีรี่ส์เสมอกันที่ 1-1 เกม โดยสองนัดต่อไปล่องใต้สู่ ซาน แอนโทนิโอ เริ่มทิป-ออฟ พฤหัสบดีที่ 18 เม.ย.นี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด