:::     :::

โค้ชอาแจ็กซ์ยันสโมสรพร้อมรับมือการสูญเสียนักเตะ

วันพุธที่ 17 เมษายน 2562
1,515
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ยอมรับว่าอาจมีนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นหลายคนย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ยืนยันว่าสโมสรมีแผนการรับการมือการสูญเสียเช่นกัน

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ซึ่งกลายเป็นทีมม้ามืดของแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้หลังเขี่ยสองทีมเต็งอย่าง เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส จนทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 จนนักเตะหลายคนในทีมชุดนี้ตกเป็นเป้าสนใจของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ ซึ่ง เทน ฮาก ยอมรับว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะรั้งนักเตะไว้กับทีมต่อไปแต่สโมสรมีแผนการรับการสูญเสียเสมอ ตามรายงานข่าวจาก'เดอ เทเลกราฟ'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม สร้างความประทับใจให้วงการลูกหนังด้วยการเขี่ยทีมแกร่งอย่าง เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ 3 ปีหลังสุดตกรอบ 16 ทีม ก่อนบุกสยบ ยูเวนตุส ในรอบควอเตอร์ไฟนัล ซึ่งมีส่วนทำให้นักเตะของพวกเขาตกเป็นเป้าสนใจของหลายสโมสร โดยเสีย เฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์วัย 21 ปีที่เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ บาร์เซโลน่า เป็นคนแรก 


ขณะที่ มัทไธค์ เดอ ลิกต์ เซนเตอร์ดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์, นิโกลัส ตาญาฟีโก้ แบ็กซ้ายทีมชาติอาร์เจนตินา, ฮาคีม ซีเย็ค ปีกทีมชาติโมร็อกโก, ดาวิด เนเรส ปีกดาวรุ่งชาวบราซิเลียน รวมถึง ดอนนี่ ฟาน เดอร์ บีค มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวดัตช์ซึ่งต่างทำผลงานโดดเด่นจนมีโอกาสย้ายออกจากถิ่น'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'ในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน 

'ถ้าพวกเราเล่นได้ดี มันเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะที่จะจากไป เราไม่ใช่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนฯซิตี้ หรือ ยูเวนตุส มันขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจฟุตบอล แต่เรามีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างทีมที่มีความสมดุล เราใช้ปรัชญาและเราจะทำมันในปีต่อๆไป'


'เราจะต่อสู้เพื่อผู้เล่นทุกคน ผมหวังว่าจะไม่สูญเสียมากเกินไป บางคนจะไปในทางที่แตกต่างกัน แต่ อคาเดมี่ อาแจ็กซ์ นั้นแข็งแกร่งมาก เราเคยเห็น เอคเคเลนคัมป์ ยังมีคนอื่นที่แกร่งเหมือนเขา ทีมงานแมวมองก็มีการพัฒนาเช่นเดียวกัน ถ้าบางคนย้ายออกไป เราจะนำผู้เล่นที่แข็งแกร่งคนอื่นก้าวต่อไปและเติบโตไปด้วยกัน เราจะเริ่มต้นจากศูนย์ทุกฤดูกาล'เทน ฮาก เปิดเผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด