:::     :::

นอยเออร์ขำข่าวเจ็บบ่อยจนคิดรีไทร์

วันพุธที่ 17 เมษายน 2562
835
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ยกเลิกการแถลงข่าวเมื่อวันพุธเพื่อยืนยันว่าเขาไม่คิดแขวนถุงมือเพราะรู้สึกท้อแท้ต่อการบาดเจ็บตามข่าวลือแต่อย่างใด

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค หัวเราะกับข่าวลือที่ระบุว่าเขากำลังจะประกาศอำลาวงการลูกหนังก่อนหน้าการแถลงข่าวออกสื่อเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวบิลด์

นอยเออร์ บาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องจุดเดิมจากเกมบุกชนะ ดุสเซลดอร์ฟ 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและต้องพักแข้งราว 2 สัปดาห์ ก่อนมีการอ้างว่าจะมีการเปิดแถลงข่าวเรื่องอนาคตของเขาในวันพุธ หลังนายทวารวัย 33 ปีพลาดการลงเล่นเกมส่วนใหญ่ในซีซั่นที่ผ่านมาเนื่องจากกระดูกเท้าแตกและยังอาการเจ็บกล้ามเนื้อน่องในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

ก่อนที่ นอยเออร์ จะบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อน่องซ้ำรอยเดิมจากเกมเมื่อวันอาทิตย์จนมีข่าวลือว่านายทวารทีมเสือใต้รู้สึกท้อจนคิดถึงการอำลาวงการลูกหนัง ซึ่งผู้รักษาประตูวัย 33 ปีรู้สึกขำกับข่าวลือดังกล่าวไม่น้อยเช่นกัน

'พวกเราหัวเราะเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยความสัตย์จริง เราเห็นด้วยกับการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่่แล้วและผมรับประกันได้ว่าผมจะกลับมาเล่นต่อเพราะคนจำนวนไม่น้อยคงอยากฟังผมพูด ดังนั้นนั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ยกเลิกงานนี้'


นอยเออร์ หวังว่าจะฟิตกลับมาทันเกมดวลกับ ไลป์ซิก ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ 'ผมคิดว่าผมจะสามารถทำงานได้มากขึ้นหลังจาก 2 สัปดาห์ แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกคุณว่าผมจะกลับมาลงสนามเมื่อไหร่ เป้าหมายของผมคือการกลับมาเรียกความฟิตให้เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้และทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น'

'ผมคิดว่า ไลป์ซิก เป็นเป้าหมายที่เป็นจริงได้สำหรับผม แต่เราจะต้องดำเนินการทีละขั้นตอน ผมควรจะกลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบหลังจาก 2 สัปดาห์'

'มองย้อนกลับไป ผมได้รับบาดเจ็บมานานกว่าหนึ่งปี หลังจากกระดูกเท้าผมแตกและต้องใช้ไม้ค้ำยันนาน 6 เดือนและด้วยความสัตย์จริง ผมคาดว่าการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจะหายเร็วกว่านั้น เหมือนกับช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล'

'ผมบาดเจ็บมานานจนเป็นเรื่องปกติที่จะมีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อเล็กน้อย โชคดีที่ตอนนี้เป็นเพียงเล็กน้อย แต่จะไม่มีอะไรมาขวางกั้นผมอีก 2-3 เดือน'


'คุณไม่สามารถทำนายสิ่งเหล่านี้ได้ ไม่ใช่ว่าผมรู้สึกเสียใจหรือท้อแท้กับการตัดสินใจที่ผ่านมา ไม่มีอะไรบ่งบอกถึงการบาดเจ็บและสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ในกีฬาระดับอาชีพชั้นสูง'

บาเยิร์น มิวนิค จะส่ง สเวน อูลไรช์ ลงเฝ้าเสาแทน นอยเออร์ ทั้งสองเกมกับ เบรเมน ในศึกบุนเดสลีกาวันเสาร์นี้และเดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศ ในวันพุธหน้า หลังเคยทำผลงานน่าประทับใจในการลงเล่นแทน นอยเออร์ ช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะก่อความผิดพลาดบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกจนถูก เรอัล มาดริด เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ 

อย่างไรก็ตาม นอยเออร์ ยังแสดงความเชื่อมั่นต่อเพื่อนร่วมทีมว่าได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งและจะช่วยนำทางทีมเสือใต้ในการดวลกับคู่ปรับที่เล่นด้วยยากอย่าง เบรเมน


'ผมไม่คิดว่าเราควรพูดถึง (ความผิดพลาดของเขาในเกมกับมาดริด) แต่เกี่ยวกับเกมที่ดีที่เขาเล่น เรารู้ว่าเขาแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีมากในอดีตและผมมั่นใจว่าเขาจะทำแบบนั้นในเกมต่อๆไป'

'(เบรเมน) เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาชอบเล่นฟุตบอล พวกเขาทำได้ดีในการเล่นเกมสวนกลับและมีเกมบุกที่แข็งแกร่ง'

'พวกเขาชนะในเกมเยือน ดอร์ทมุนด์ พวกเขามีสปิริตที่ดีและเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันและนั่นเป็นเหตุผลที่เราควรระมัดระวัง มันจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน'นอยเออร์ กล่าวทิ้งท้าย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด