:::     :::

พี่ผ่านมาแล้ว!"เดอะตุ๊ก"หนุนแข้งไทยลุยเคลีก

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562
1,727
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตดาวซัลโว ลัคกี้ โกลสตาร์ ออกโรงหนุนแข้งไทยบุกโกยเงินวอนในศึกเคลีก หลังเตรียมเปิดโควตาอาเซียนในฤดูกาลหน้า ชี้ปรับตัวยากกว่าลีกญี่ปุ่นเพราะเน้นความฟิตและความแข็งแกร่ง พร้อมรับปากเตรียมเสนอแข้งไทยที่คิดว่าเหมาะสมไปให้อดีตต้นสังกัดเก่าพิจารณา

"เดอะตุ๊ก" ซึ่งเคยประสบความสำเร็จอย่างสูงสมัยย้ายไปค้าแข้งกับสโมสร ลัคกี้ โกลสตาร์ (ปัจจุบันคือ เอฟซี โซล) ทั้งพาทีมคว้าแชมป์ รวมถึงควบตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด และแอสซิสต์มากที่สุด ในปี 1985

และหลังทราบข่าวว่า ศึกฟุตบอล เคลีก ของเกาหลีใต้ จะเปิดโควตาอาเซียนในฤดูกาลหน้าเป็นครั้งแรก ภายใต้โควตา 3+1+1 (ต่างชาติ 3, เอเชีย 1, อาเซียน 1 )เพื่อเปิดตลาดให้ลีกฟุตบอลแดนกิมจิได้รับความนิยมในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์มากยิ่งขึ้น

อดีตศูนย์หน้าตำนานทีมชาติไทย กล่าวกับ THSPORT ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเตะไทยที่จะได้ไปเล่นในลีกที่แข็งแกร่งกว่าไทยลีก แต่ยอมรับว่าการไปค้าแข้งที่เกาหลีใต้นั้นอาจปรับตัวยากกว่าที่ญี่ปุ่น เพราะเน้นหนักในเรื่องความฟิตตั้งแต่การซ้อม รวมถึงสไตล์การเล่นเข้าปะทะหนักที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายสูง ดังนั้นจึงอาจไม่เหมาะกับผู้เล่นที่รูปร่างเล็กนัก

ส่วนเรื่องภาษีเงินได้ของชาวต่างชาติที่ค่อนข้างสูงในเกาหลีใต้นั้น อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะสามารถระบุในสัญญาให้ต้นสังกัดหรือสปอนเซอร์ช่วยชำระให้ทั้งหมดได้ เหมือนในสมัยที่ตนไปค้าแข้ง นอกจากนี้ "เดอะตุ๊ก" ยังเผยอักว่ามีนักเตะอยู่ในใจที่คิดว่าไปเล่นในเกาหลีใต้ได้ โดยจะลองเสนอให้ เอฟซี โซล พิจารณาดู 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})