:::     :::

ปารีสเชิญนักดับเพลิง'นอเทรอดาม'ชมเกมบู๊โมนาโก

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562
818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าที่แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส เชิญ 500 ฮีโร่นักดับเพลิงที่เข้าเสี่ยงชีวิตควบคุมเหตุเพลิงไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม เข้าชมบิ๊กแมตช์ระหว่างเปแอสเชกับโมนาโกในวันอาทิตย์นี้

ข่าวช็อกความรู้สึกของคนทั่วโลกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน เมื่อมหาวิหารนอเทรอดาม ศาสนสถานอายุ 850 ปี ของกรุงปารีสของฝรั่งเศส ถูกเปลวเพลิงลุกไหม้เผาทำลายจนได้รับความเสียหายอย่างมหาศาล 

นักดับเพลิงประมาณ 500 คนได้เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้อย่างกล้าหาญเป็นเวลา 9 ชั่วโมง แม้ไม่สามารถป้องกันการหักโค่นลงมาของยอดมหาวิหารได้ แต่โครงสร้างสำคัญอื่นทั้งหอคอยของมหาวิหาร หน้าต่างกุหลาบ งานศิลปะ และมงกุฎหนามที่เชื่อว่าถูกสวมใส่โดยพระเยซูขณะถูกตรึงกางเขน ไม่ได้รับความเสียหาย

ด้วยวีรกรรมหาญกล้าดังกล่าวทำให้ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จัดพิธีมอบเหรียญทองแก่นักดับเพลิงทั้งหมดที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงปารีส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรประจำกรุงปารีสยังได้เชิญฮีโร่นักดับเพลิงเข้าชมเกมลีก เอิง นัดบิ๊กแมตช์ระหว่างปารีสฯ กับโมนาโก ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ซึ่งจะเป็นเกมที่เปแอสเชคว้าแชมป์ทันทีหากเก็บชัยชนะได้

เปแอสเชยืนยันเพิ่มเติมว่าพร้อมให้การสนับสนุนและช่วยระดมทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการบูรณะซ่อมแซ่มมหาวิหารนอเทรอดามในระยะยาวอีกด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด