:::     :::

เปเยฯยันปีคุมเรือแชมป์เพราะเล่นดีสุดไม่ใช่'เจิด'ลื่น

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562
1,124
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มานูเอล เปเยกริรี่ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยืนยันฤดูกาล 2013/14 ที่เคยคุมแมนฯ ซิตี้ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะว่าเรือใบสีฟ้าเป็นทีมที่ดีที่สุด ไม่ใช่เพราะลิเวอร์พูลเสียแชมป์จากเหตุการณ์ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลื่นในเกมสำคัญกับเชลซี

มีการพูดถึงกันจนถึงปัจจุบันว่าหาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ลื่นในสำคัญกับเชลซีช่วงท้ายฤดูกาล 2013/14 ลิเวอร์พูล ก็น่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครอง ทว่า มานูเอล เปเยกริรี่ ที่คุมแมนฯ ซิตี้ในฤดูกาลดังกล่าวกลับไม่เห็นด้วยกับทฤษฏีนี้

กุนซือขุนค้อน กล่าวว่า "มันดูเหมือนลิเวอร์พูลนำหน้าเราอยู่เสมอ แต่นั่นเพราะเรามีเกมในมือเหลือ 3 นัด เป็น 3 นัดที่เลื่อนเพราะสภาพอากาศ และในขณะที่เราต้องลงแข่งรายการอื่น ลิเวอร์พูล ก็เพิ่งลงเล่นไปนัดเดียว" 

"เราชนะได้เพราะว่าโอกาสอยู่ในมือของเรากับการเอาชนะเกมเหล่านั้น มันอาจดูเหมือนว่าลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ แต่ผมไม่เห็นด้วย ผมไม่เห็นด้วยเพราะว่าลิเวอร์พูลแพ้ต่อเชลซี 0-2 ไม่ใช่ 0-1" 

"ประตูแรกคือปัญหาเพราะว่า (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด ลื่น แต่พวกเขาก็ทำประตูคืนไม่ได้ หากว่ายิงได้และจบที่ 1-1 เราก็ยังเป็นแชมป์อยู่ดีเพราะว่าเรามีคะแนนมากกว่า 2 คะแนน เราเป็นแชมป์เพราะว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในฤดูกาลนั้น"

หลังพ่ายต่อเชลซีคาบ้าน ลิเวอร์พูลไปสะดุดเสมอคริสตัล พาเลซ 3-3 และแก้ตัวชนะนิวคาสเซิ่ล 2-1 ในนัดปิดฤดูกาล ทว่าแมนฯ ซิตี้ ชนะรวดใน 5 นัดสุดท้ายทำให้คว้าแชมป์ด้วยการมี 86 คะแนน มากกว่าลิเวอร์พูล 2 คะแนน 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด