:::     :::

นกใหญ่ยันเตรียมอุทธรณ์โทษแบน"ร.ซานโต๊ส"

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562
863
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชัยนาท ฮอร์นบิล เตรียมยื่นอุทธรณ์โทษแบนของ ริคาร์โด้ ซานโตส หลังจากโดนใบแดงในเกมที่เปิดบ้านชนะแบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ไปเล่นนอกเกมใส่มานูเอล เบียรห์ จนถูกผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียนออกจากสนามไป ซึ่งหลังเกม อนุรุทธิ์ นาคาสัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมยืนยันว่าจะมีการอุทธรณ์โทษแบนแน่นอนเนื่องจากมองว่าตัวนักเตะไม่ได้มีเจตนาทำร้ายคู่แข่ง

มีแฟนบอลหลายท่านสอบถามมาว่าสโมสรจะอุทธรณ์ใบแดงของซานโต๊สหรือไม่ เพราะแฟนบอลหลายท่านเห็นว่าซานโต๊สไม่สมควรได้ใบแดง จากการย้อนกลับมาดูคลิปโดยละเอียด สโมสรฯจึงตัดสินใจยื่นหนังสือขออุทธรณ์โทษใบแดงของซานโต๊ส ในวันนี้ครับ

ด้วยเหตุว่า ซานโต๊สมิได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายมานูเอล ทอม เบียรห์ (หมายเลข 4) แต่อย่างใด ในลูกฟรีคิกครั้งนี้ ริคาร์โด้ ซานโต๊ส มีหน้าที่ประกบตัว เอฟเวอร์ตัน (หมายเลข 3) แต่ในเชิงแท็กติกทางโค้ชของทรูแบงค็อกก็จะส่งมานูเอล ทอม เบียรห์ มาเป็นตัวสกรีนไม่ให้ซานโต๊สเข้าถึงตัวเอฟเวอร์ตัน ช่วงที่กำลังจะเตะฟรีคิกเอฟเวอร์ตันก็เริ่มเคลื่อนตัวเพื่อสู่จุดที่นัดแนะการโยนฟรีคิก ขณะนั้นจะเห็นได้ว่ามานูเอล ใช้มือจับซานโต๊สไว้ ทำให้ซานโต๊สจำเป็นต้องสลัดตัวออกจากการสกรีนประกบตัวขอมานูเอลเพื่อเข้าไปประกบเอฟเวอร์ตัน ทำให้เกิดการประทะยื้อยุดกัน จนซานโต๊สใช้ฝ่ามือ (แบมือไม่ได้กำมือ) ไปป่ายหน้าของมานูเอล จากภาพช้าจะเห็นได้ชัดเจนว่าว่าซานโต๊สไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายมานูเอลแต่อย่างใด อนึ่ง ผู้บรรยายทางทรูวิชั่นส์ก็แสดงความเห็นว่าซานโต๊สไม่ได้มีเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ เป็นการหนีตัวประกบเท่านั้น

ลำดับเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องกันเพื่อเทียบเคียงเป็นลำดับคือ เหตุการณ์ในคลิปที่ 1 นาทีที่ 33.50 จากลูกฟรีคิกของทรูแบงค็อกฯ เอฟเวอร์ตันผู้เล่นหมายเลข 3 ของทรูแบงค็อกฯ ได้ใช้ท่อนแขนกระแทกไปที่ใบหน้าของผูเล่นชัยนาทฯหมายเลข 29 (นายเกียรติศักดิ์) จนได้รับบาดเจ็บแต่ผู้ตัดสินกลับไม่ได้เป่าให้ชัยนาทฯได้โทษและคาดโทษเอฟเวอร์ตันแต่อย่างใด ต่อมาเหตุการณ์ในคลิปที่ 2 นาทีที่ 58.53 ทริสตอง โด ผู้เล่นทรูแบงค็อกฯ หมายเลข 7 ได้ทำฟาล์วโดยเจตนาผลักไปที่บริเวณใบหน้าผู้เล่นชัยนาทฯ หมายเลข 33 (สันติภาพ) ผู้ตัดสินได้คาดโทษและแจกใบเหลืองกับทริสตอง โด จากนั้นในนาทีที่ 76.38 ผู้ดัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินเห็นว่าริคาร์โด้ ซานโต๊ส ผู้เล่นหมายเลข 11 ของสโมสรชัยนาทฯ มีเจตนาทำร้ายร่างกายมานูเอล ทอม เบียรห์ ผู้เล่นทรูแบงค็อกฯ หมายเลข 4 จึงให้ใบแดงโดยตรงกับนายซานโต๊ส

https://www.facebook.com/rudy.hornbill/videos/1629799067151280/
https://www.facebook.com/rudy.hornbill/videos/1629799273817926/


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด