:::     :::

"โค้ชแบน"ชมสุพรรณดึงสปิริตกลับมาจนทีมคว้า3แต้ม

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวชื่นชมลูกทีมหลังพยายามช่วยกันดึงสปิริตของทีมกลับมา เมื่อแซงเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา เอฟซี 3-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 8 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

ช้างศึกยุทธหัตถี ถูกขึ้นนำไปก่อนในเกมนี้ จากนั้นยิงคืนทีเดียว 3 ประตูในครึ่งหลังจาก มาร์ค ฮาร์ทมันน์ , เคลตัน ซิลวา และ โจนาธาน เฮส ทำให้หยุดสถิติแพ้รวดไว้ที่ 3 น้ด พร้อมขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ของตาราง มีเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 8 นัด

“ชัยชนะในนัดนี้ก็เรียกความมั่นใจมาได้เยอะครับ ก่อนเกมเราก็มีการประเมินว่าเรามีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะ ในเรื่องของการครองเกม ขณะที่ทางฝั่งโคราช เขาก็มีจุดเด่นในเรื่องของเกมสวนกลับ ดังนั้นเราก็ต้องพยายามเล่นเกมรับให้เหนียว และพยายามสร้างพื้นที่ให้บาลานซ์ (สมดุล) กับข้างบนไว้ ตัวผู้เล่นเองก็อาจจะมีเสียสมาธิบ้าง เกมนี้เราเสียประตูเร็ว ซึ่งก็ถือเป็นข้อผิดพลาดที่ทำให้เราเล่นได้ยากขึ้นครับ” ธชตวัน กล่าว

“แต่สุดท้าย ก็ต้องขอชื่นชมสปิริตของทีมครับ ทุกคนพยายามดึงสปิริตของทีมกลับมา ด้วยการเล่นแบบมีวินัย ไม่เสียสมาธิในการเล่นเกมรับ หรือเปิดพื้นที่ไปเล่นเกมรุกกันหมด ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี อีกทั้งยังสามารถทำประตูเปลี่ยนเกม และกลับมาเป็นผู้ชนะได้”

“3 คะแนนในวันนี้ ก็ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ รวมถึงความมั่นใจก่อนที่เราจะบุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง วันนี้ถ้าเราไม่มีแต้มเลย และต้องไปเจอกับทีมที่มีความพร้อมสมบูรณ์ ทั้งเรื่องตัวผู้เล่นและรูปแบบการเล่นแล้ว ด้วยสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ก็คงจะเป็นรองค่อนข้างเยอะ แต่มาตอนนี้ ถึงฟอร์มการเล่นของเราอาจจะเป็นรอง แต่ด้วยความตั้งใจ, สปิริต หรือความแข็งแกร่งของทีมที่มีมากขึ้น ก็ทำให้เราเอง มีกำลังใจที่จะบุกไปสู้ในแมตช์ต่อไปครับ” โค้ชแบน ทิ้งท้าย

สุพรรณบุรี เอฟซี จะบุกไปทำศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 20.00 น. ที่สนามแพท สเตเดียม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})