:::     :::

สิงห์สะดุดด้วยได้แค่เปิดบ้านเจ๊าเบิร์นลี่ย์2-2

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2562
1,415
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี พลาดโอกาสทองในการขึ้นอันดับ 3 ของตารางอย่างน่าเสียดายเมื่อได้เพียงเสมอเบิร์นลี่ย์ 2-2 ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเอง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี 2 - เบิร์นลี่ย์ 2

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

เชลซีเจ้าถิ่นได้ เอแด็น อาซาร์ ฟิตทันลงช่วยทีมในการปั้นเกมรุกอยู่ข้างหลัง กอนซาโล่ อีกวาอิน ส่วนเบิร์นลี่ย์ส่ง แอชลี่ย์ บาร์นส์ กับ คริส วู้ด เป็นคู่กองหน้า

เริ่มเกมมานาทีที่ 6 เชลซีเกือบจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ เอแด็น อาซาร์ หยอดให้ กอนซาโล่ อีกวาอิน วิ่งสอดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว เบน มี จากมุมแคบ ทว่าก็ยังมีเพื่อนร่วมทีมเคลียร์บอลบนเส้นหวุดหวิด

พอทำไม่ได้กลับเป็นเบิร์นลี่ย์ที่ได้ประตูนำ 1-0 จากการบุกครั้งแรกโดยเป็นจังหวะเตะมุมที่กองหลังเชลซีเคลียร์ไม่ขาด เจฟฟ์ เฮนดริค ได้วอลเล่ย์แบบไม่ต้องจับตรงหัวกระโหลก บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม 

นาที 12 เชลซีตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลุยของ อาซาร์ ที่โยกหลอกกองหลังเบิร์นลี่ย์ทางฝั่งซ้ายก่อนปาดให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ วิ่งมายิงด้วยซ้ายระยะ 12 หลาเข้าไป

สถานการณ์พลิกไปอีกรูปแบบเมื่อนาทีเศษๆ ต่อมา เชลซีแซงนำ 2-1 จอร์จินโญ่ จ่ายให้ อีกวาอิน ไขว์หมุนตัวเข้าเขตโทษ บอลทะลักไปหา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่ชิ่งคืนทันที อีกวาอิน จึงกดด้วยขวาส่งบอลเสียบเพดานตาข่ายอย่างเด็ดขาด

เกมพลิกไปพลิกมาอีกครั้งเมื่อเบิร์นลี่ย์ตามตีเสมอ 2-2 ในนาที 24 เมื่อ เบน มี โหม่งลูกเปิดฟรีคิกย้อนกลับเข้ากลาง คริส วู้ด โหม่งเช็ดอีกที สุดท้ายจบที่ แอชลี่ย์ บาร์นส์ พุ่งแหย่เท้าจิ้มบอลตุงตาข่ายที่เสาไกล 

เชลซีโหมเกมรุกอีกรอบ นาที 30 อีกวาอิน ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนพลิกหาจังหวะยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งวาบเฉียดเสาแบบได้ลุ้น 

ก่อนจบครึ่งแรก 4 นาที เชลซี ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ดาวรุ่งฟอร์มแรงมีอาการบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง เปโดร ลงแทน จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 2-2

ครึ่งหลังเชลซีเปลี่ยนตัวอีกคนเพราะ ก็องเต้ คนทำประตู 1-1 มีอาการบาดเจ็บ ต้องส่ง มาเตโอ โควาซิช ลงแทน

โอกาสจะแจ้งครึ่งแรกในครึ่งหลังของเชลซีเกิดขึ้นในนาที 58  เอแมร์ซอน พัลเมรี่ ได้จังหวะวิ่งมากดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งผ่านเสาเสาออกหลังแบบได้เสียว

นาที 68 เชลซีเกือบได้อีกครั้งเมื่อ ดไวท์ แม็คนีล แข้งทีมเยือนประกบไม่ดีทำให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ได้ซัดเน้นๆ มุมขวาของเขตโทษ ทว่า ทอม ฮีตัน ยืนตำแหน่งเยี่ยมป้องกันไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซีลุยต่อเนื่องพร้อมส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงมาแทน อีกวาอิน ใน 13 นาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายก็ยิงแซงชนะไม่ได้ทำให้จบเกมเสมอเบิร์นลี่ย์ 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน แซงอาร์เซน่อลขึ้นไปอยู่ที่ 4 ด้วยการมีแต้มเท่าสเปอร์สแต่ประตูได้เสียเป็นไก่เดือยทองดีกว่า


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ดาวิด ลุยซ์, เอแมร์ซอน พัลเมรี่ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, รูเบน ลอฟตัส ชีค - คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, กอนซาโล่ อีกวาอิน, เอแด็น อาซาร์

เบิร์นลี่ย์ : ทอม ฮีตัน - แม็ทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์ - เจฟฟ์ เฮนดริค, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ก, ดไวท์ แม็คนีล - แอชลี่ย์ บาร์นส์, คริส วู้ด 

ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด