:::     :::

'มู'รู้ว่าลูกน้องเกลียดเพราะวินัยเข้ม

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562
1,741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ตกงานเปลือยใจกับเครือข่าย แดซึ่น ว่าประสบการณ์ทำงานกับค่ายใหญ่อย่าง เชลซี, เรอัล มาดริด หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด วางตัวชัดเจนระหว่างโค้ช-นักเตะ แล้วก็เคี่ยวอย่างจริงจัง ไม่แปลกที่จะโดนหมั่นไส้ จนถึงขั้นด่าลับหลังหยาบๆ

มูรินโญ่ ได้ชื่อว่าคุมทีมไหนก็การันตีความสำเร็จ อย่างไรก็ตามบุคลิกภายนอกไม่เป็นมิตร, อีโก้สูง, ช่องว่างกับลูกน้อง บวกความเป็นคนหัวเก่า เป็นเหตุให้ต้องเสียความเชื่อมั่นในห้องแต่งตัวตลอด 3 ค่ายหลังสุด จนถูกไล่ออก

เรื่องนี้เทรนเนอร์วัย 56 ปี ทราบดี ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่คิดจะเปลี่ยนมัน "หากผู้เล่นจะหาคำนิยมผมมาสักคำ คิดว่าส่วนใหญ่คงเลือกคำว่า - ไอ้เลว - "  

"จากประวัติการทำงานทำไมหลายสโมสรอยากได้ตัวผม? ก็เพราะการันตีความสำเร็จยังไง ดังนั้นบางทีเลยอยากบอกผู้บริหารทีมกลับไปบ้างว่า - หากคุณต้องการชนะ, ต้องการอยู่ในตำแหน่งของผู้ชนะ ไว้ตอนนั้นค่อยมาคุยกับผม -" 


"นั่นเพราะหากเลือกผมไปทำงาน คุณจะได้โค้ชที่มีคุณภาพ, องค์ความรู้สูง, มีประสบการณ์ และไม่เคยจำกัดความทะเยอทะยาน"  

"แต่ผมจะหัวเสียมากๆหลังความพ่ายแพ้ หัวเสียกับทุกคนที่ขาดความกระหายในระดับที่เท่าๆกัน"

" ชอบมีคนมาพูดว่า - โชเซ่ เป็นพวกอารมณ์ร่วมสูง คิดมากไปเสียทุกเรื่อง เป็นโค้ชนักปฏิบัติ, เฉลียวฉลาด และมีอำนาจ หากให้เป็นเพื่อน เป็นคนปกติน่าคบหา แต่หากเป็นโค้ชนี่นรกชัดๆ - " 

ความบ้าพลังนี้เองทำให้ เอแด็น อาซาร์, เซร์คีโอ รามอส หรือ ปอล ป็อกบา ถึงขั้นเป็นตัวตั้งตัวตีก่อหวอดกดดันให้ตกเก้าอี้มาแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด