:::     :::

บาร์ซ่าฉลองยิ่งใหญ่เถลิงแชมป์สมัย8จาก11ปีหลังสุด

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562
1,248
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นักเตะบาร์ซ่าร่วมฉลองความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ลีกาสมัยที่ 8 ในรอบ 11 ปีหลังสุดและเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 26 ในประวัติศาสตร์สโมสร

บาร์เซโลน่า ฉลองแชมป์ลีกาสมัยที่ 26 ของสโมสรหลังเกมเฉือนชนะ เลบันเต้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงครั้งที่ 8 ใน 11 ปีหลังสุดการันตีการเป็นเบอร์หนึ่งของสเปนช่วงทศวรรษนี้ ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบ

ทัพอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ลีกาสมัยที่ 26 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร แม้ว่ายังตามหลัง เรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงมากสุดถึง 33 สมัยก็ตาม แต่ทีมยักษ์กาตาลุนย่าเป็นหมายเลขหนึ่งของทศวรรษนี้ด้วยการคว้าแชมป์สมัยที่ 8 จาก 11 ปีหลังสุด ซึ่งมีการทำเสื้อยืดฉลองแชมป์ซีซั่นนี้โดยเฉพาะด้วย


นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ลีกาครั้งที่ 10 ของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งเป็นการครองสถิติสูงสุดของสโมสรแต่เพียงผู้เดียวหลังเคยคว้าแชมป์ 9 สมัยเท่า อันเดรส อีเนียสต้า อดีตกัปตันทีมบาร์ซ่าคนก่อนหน้านี้ แต่ยังตามหลัง ปาโก้ เคนโต้ ตำนานลูกหนังของ เรอัล มาดริด ที่เคยคว้าแชมป์ลีกา 12 สมัย

บาร์เซโลน่า ยังมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์อีก 2 รายการโดยมีโปรแกรมลงดวลกับ ลิเวอร์พูล ในรอบรองชนะเลิศนัดแรกของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกคืนวันพุธนี้ ก่อนออกไปเยือนแอนฟิลด์ในวันอังคารสัปดาห์หน้าเพื่อลุ้นแย่งตั๋วลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่สังเวียน'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'ในวันที่ 1 มิถุนายน นอกจากนี้ทีมอาซูลกราน่ายังรอลงเล่นนัดชิงของศึก โกปา เดล เรย์ กับ บาเลนเซีย ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด