:::     :::

บุสเก็ตส์ยันความสำเร็จของบาร์ซ่ายิ่งใหญ่ไม่แพ้มาดริด

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562
1,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เชื่อมั่นว่าความสำเร็จของ บาร์เซโลน่า ที่คว้าแชมป์ลีกา 8 จาก 11 ปีหลังสุดยิ่งใหญ่ไม่แพ้ความสำเร็จของ เรอัล มาดริด ที่เคยคว้าแชมป์ 8 จาก 9 ปีในช่วงทศวรรษที่ 1960

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าการคว้าแชมป์ลีกาสมัยที่ 26 ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงครั้งที่ 8 ในรอบ 11 ปีสุดท้ายเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่ที่ยากจะทำได้อีกครั้งพร้อมยกเครดิตให้ทุกคนสำหรับการประสบความสำเร็จครั้งนี้ ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลีกาซีซั่นนี้หลังเฉือนชนะ เลบันเต้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 3 นัดก็ตาม แต่ แอตเลติโก มาดริด ตามหลังถึง 9 คะแนนและสถิติการพบกันยังเป็นรองทีมอาซูลกราน่าด้วย ทีมตราหมีจึงหมดโอกาสแซงหน้าโดยปริยาย 

ทีมอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ลีกา 4 จาก 5 ซีซั่นหลังสุดและยังเป็นการคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงสมัยที่ 8 นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 แม้ว่ายังตามหลัง เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจากการคว้าแชมป์ลีกา 33 สมัยก็ตาม นอกจากนี้ทีมชุดขาวยังเคยคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงในช่วงทศวรรษที่ 60 ถึง 8 สมัยจาก 9 ปี แต่ บุสเก็ตส์ ยืนยันว่าความสำเร็จในช่วงทศวรรษนี้ของทีมอาซูลกราน่าก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน 


'มันยากสำหรับทุกคนที่จะคว้าแชมป์ลีกา 8 จาก 11 ปีอีกครั้ง'บุสเก็ตส์ กล่าวถึงความสำเร็จของทีมยักษ์กาตาลุนย่า

'ลา ลีกา มีทีมดีที่สุดหลายทีมที่ต่อสู้เพื่อโทรฟี่แชมป์ยุโรปทุกรายการ ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากมากที่จะคว้าแชมป์ สิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จคือประวัติศาสตร์'

'บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่เราประสบความสำเร็จนั้นยิ่งใหญ่กว่า มันจริงที่ว่าการมีผู้เล่นดีที่สุดในโลก (ลิโอเนล เมสซี่) ช่วยให้มันง่ายขึ้น แต่เครดิตเป็นของทุกคนเช่นกัน'มิดฟิลด์บาร์ซ่าเผย

บุสเก็ตส์ ยังกล่าวถึงการลงเล่นรอบรองชนะเลิศ นัดแรกของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะเปิด'คัมป์ นู'รับมือ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในวันพุธนี้ว่าทีมอาซูลกราน่าสามารถโฟกัสไปที่การลงเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปได้เต็มที่หลังเสร็จสิ้นภารกิจในลีกาตามเป้าหมายที่วางไว้ 

'การจบลีกหรือการคว้าแชมป์ใดๆเป็นเรื่องยากและมันเป็นเรื่องยาก (ในวันเสาร์)'มิดฟิลด์วัย 30 ปีเผย 'แต่มันเป็นเวลาปิดฉากลีกและมุ่งเน้นไปที่แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าเราไม่ทำแบบนั้น สัปดาห์นี้จะสร้างความยุ่งยากให้เรามากขึ้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด