:::     :::

TOYOTA Thai League Player Of The Week ประจำสัปดาห์ที่ 9

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562
2,724
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ประจำสัปดาห์ที่ 9

แผนการเล่น : 3-4-3

ประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) 

3คะแนนที่ "ปราสาทสายฟ้า" คว้ากลับบ้านได้ เบื้องหลังสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือฟอร์มสุดมหัศจรรย์ของนายด่านวัย 35 ปีผู้นี้ ทั้งการเซฟลูกยากๆ ช่วยให้รอดในสถานการณ์ที่ถูกแนวรุกเจ้าถิ่นกดดันรวมถึงความนิ่งและไหวพริบในช่วงท้ายเกม จนทำให้ทีมเกาะอยู่ในพื้นที่ลุ้นคว้าแชมป์แบบเกาะติดกับการท่าเรือได้ต่อไปอีกสัปดาห์

กองหลัง : สถาพร แดงสี (ตราด เอฟซี)

ริมเส้นกราบซ้ายนัดนี้ "หนุ่ม" บุกมันส์ดีเหลือเกินตลอดทั้งเกม ลูกแรกที่เบิกร่องให้ทีมขึ้นนำก็มาจากการเติมถึงสุดเส้นและเปิดเข้ากลางก่อนจะแฉลบกองหลังทีมเยือนเข้าประตูไป นอกจากนั้นยังสร้่างโอกาสสวยๆ ให้แนวรุกได้อีกหลายครั้ง ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ของวิงแบ็คซ้ายวัย 30 ปีเลยทีเดียว

กองหลัง : ไบฮักกี้ ไคซาน (ตราด เอฟซี)

เป็นอีกสัปดาห์ที่ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติสิงคโปร์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งช่วยป้องกันลูกกลางอากาศ รวมถึงบล็อกลูกยิงและประกบกองหน้าของเชียงใหม่ได้อย่างคงเส้นคงวาตลอด 90 นาที ยิ่งไปกว่านั้นยังขึ้นมาโขกทำประตูให้ทีมได้อีกด้วย

กองหลัง : ชิติพัทธ์ แทนกลาง (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

แม้จะโดนกองหน้าต่างชาติของ ราชบุรี ทั้ง ยานนิค โบลี่ และ สตีเว่น ลองจิล ทดสอบหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังทำหน้าที่ได้ไม่มีขาดตกบกพร่อง ซึ่งเกมนี้ถือว่า "แบงค์" เล่นได้โดดเด่นมากที่สุดในแนวรับของ "ปราสาทสายฟ้า" และมีส่วนอย่างมากกับการคว้า 3 แต้มสุดสำคัญ

กองกลาง : เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี)

กองกลางชาวสแปนิชเพิ่งหายป่วยกลับมาหมาดๆ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะฟอร์มก็ยังยอดเยี่ยมคงเส้นคงวาเช่นเคย ในการคอนโทรลเกมอยู่หลังกองหน้า นัดนี้โชว์แฮททริกแอสซิสต์ทั้ง 3 ประตูให้ทีมเป็นฝ่ายแซงกลับมาคว้าชัยเหนือสุพรรณบุรีไปอย่างสุดมันส์ 

กองกลาง: บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี)

ยิ่งเล่นยิ่งมีออร่า ยิ่งได้ลงสนามยิ่งเก่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนตอนนี้แทบจะเรียกว่าเขาคือ "เดอะแบก" ของการท่าเรือ ไปแล้วด้วยซ้ำ นัดนี้ทำคนเดียว 2 ประตูด้วยลูกยิงสุดสวย นอกเหนือจากเทคนิคความสามารถเฉพาะตัวจะยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีทีเด็ดในการจบสกอร์ที่เฉียบขาดเพิ่มเข้ามาอีกด้วย และถือว่า "โดมมาเรีย" คือผู้เล่นที่ "สิงห์เจ้าท่า" จะขาดไปไม่ได้เลยในตอนนี้

กองกลาง : สรรวัชญ์ เดชมิตร (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

"แคมป์" กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง เกมนี้แดนกลางของ "แข้งเทพ" ครองเกมได้แทบทั้งหมด นอกเหนือจากจะเป็นคนยิงประตูเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำลูกแรกแล้ว หลังจากนั้น มิดฟิลด์ทีมชาติไทยยังแอสซิสต์ไปอีก 3 ประตู แถมยังมีส่วนร่วมกับเกมรุกของเจ้าถิ่นในทุกๆ จังหวะ 

กองกลาง : วิลเลี่ยม เฮนริเก้ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)

เกมรุกริมเส้นฝั่งขวาของ "กว่างโซ้ง" ไหลลื่นดีเหลือเกินด้วยลีลาการกระชากลากเลื้อยจนถึงสุดเส้นของดาวเตะแซมบ้า ไม่ว่าจะถูกซ้อนหรือรุมประกบยังไงก็แย่งบอลจากเท้าไปไม่ได้เลย นัดนี้แม้ วิลเลี่ยม จะยิงไม่ได้แต่ก็มีส่วนสำคัญกับชัยชนะของทีมอย่างมากเพราะ 3 ประตูที่ทีมทำได้มาจากการกระชากลากเลื้อยก่อนแอสซิสต์ให้เพื่อนรอแท็ปอินง่ายๆ ไปถึง 2 ประตู 

กองหน้า : ลอนซาน่า ดูมบูย่า (ตราด เอฟซี) 

พิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งว่าเขาคือของแท้สำหรับไทยลีก เกมนี้แนวรับของ เชียงใหม่ ที่ยังขาดปราการหลังตัวเก่งอย่าง เอฟสัน ไม่สามารถต้านทานความใหญ่และแข็งแกร่งของอดีตหัวหอกทีมชาติกินีได้เลย ไม่ว่าจะลูกกลางอากาศหรือการบังบอลเก็บบอล ดูมบูย่า ทำให้เพื่อนร่วมทีมที่คอยเติมขึ้นมาเล่นง่ายไปหมด และยังทำคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้อีกด้วย

กองหน้า : เลอันโดร อัสซัมเซา (นครราชสีมา มาสด้า)   

เกมรุกของ "สวาดแคท" ใช้ความเร็วจู่โจมแผงแนวรับที่ช้าเป็นเรือเกลือของ "ฉลามชล" ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่ง "อัสซ่า" ก็ยังคงเยือกเย็นและใช้โอกาสไม่เปลืองในการเข้าทำแต่ละครั้ง เกมนี้ทำแฮททริกแรกของตัวเองในซีซั่นนี้ได้สำเร็จและเป็นการยิง 3 ลูกรวดแบบไม่มีใครมาคั่นกลางเสียด้วย

กองหน้า : เนลสัน โบนีญ่า (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) 

ในวันที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ของทีม "แข้งเทพ" ท็อปฟอร์มและสามารถสร้างโอกาสให้เขาได้้ ดาวยิงทีมชาติเอล ซัลวาดอร์ ก็ไม่เคยทำให้ต้องผิดหวัง นัดนี้เหมาแฮททริคและหากไม่ถูก ขวัญชัย สุขล้อม เซฟไว้ได้ในหลายๆ จังหวะ เกมนี้ "โบนี่" อาจจะไม่หยุดการถล่มประตูเพียงแค่ 3 ลูกก็เป็นได้


เฮดโค้ช : จเด็จ มีลาภ (การท่าเรือ เอฟซี)

เกมนี้ "สิงห์เจ้าท่า" ต้องมีการโรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่ง และเกือบพลาดท่าเสียทีให้ สุพรรณบุรี ที่ออกนำไปก่อนถึง 2 ครั้งสองครา แต่ "มาสเซอร์เด็จ" และลูกทีมก็ยังเยือกเย็นพอที่จะไล่ตามตีเสมอก่อนจะแซงชนะไปได้ในช่วงท้ายเกม การวางหมากและหมุนเวียนผู้เล่นด้วยการใช้ อดิศร แดงเรือง ทดแทน นิติพงศ์ เสลานนท์ ก็ถือว่าโอเค ขณะที่ อาทิตย์ บุตรจินดา ใช้ความใหญ่คอยชนกองหลังของ สุพรรณ เพื่อสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมในแถวสองได้ ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับทีมที่มีคุณสมบัตรที่จะก้าวไปถึงฝั่งในคือกลับมาคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้อีกครั้ง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด