:::     :::

บาร์ซ่าลอกการบ้านเป๊ปรับมือหงส์

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562
8,422
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นักเตะบาร์เซโลน่ากลับมาลงซ้อมเมื่อวันจันทร์เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพุธนี้ โดยมีการศึกษาและวิเคราะห์การเล่นของคู่แข่งอย่างละเอียดทุกแง่มุม

บาร์เซโลน่า กำลังศึกษากุลยุทธ์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการวางแผนรับมือ ลิเวอร์พูล บนเวทีพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ก่อนที่ทีมอาซูลกราน่าจะเปิดสังเวียน'คัมป์ นู'ต้อนรับทีมหงส์แดงในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารนี้ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

แมนฯซิตี้ ของ เป๊ป เก็บ 4 คะแนนจากการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล บนเวทีพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ โดยทีมเรือใบเป็นฝ่ายชนะ 2-1 ที่'เอติฮัด สเตเดี้ยม'และบุกยันเสมอที่ แอนฟิลด์ 0-0 แต่ปล่อยชัยชนะหลุดมือไปอย่างน่าเสียดายหลัง ริยาด มาห์เรซ ซัดลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมพลาด

แหล่งข่าวแจ้งกับ อีเอสพีเอ็น ว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่าและสตาฟฟ์ของเขามีความมั่นใจก่อนนำทีมลงบู๊กับ ลิเวอร์พูล ในรอบตัดเชือกนัดแรกคืนวันพุธนี้ แต่พวกเขาทราบดีว่าการเผชิญหน้ากับทีมหงส์แดงเป็นบททดสอบยากที่สุดในรอบหลายปีของ บาร์เซโลน่า เนื่องจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พัฒนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในยอดทีมของยุโรปและยังเคยเป็นคู่ชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นก่อนด้วย


บัลเบร์เด้ ใช้เวลามากกว่า 24 ชั่วโมงในการเลือกดูเกมการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซีซั่นนี้ แต่สองเกมที่พบกับ แมนฯซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า จะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษจากเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าและทีมงาน

เทรนเนอร์บาร์ซ่าเชื่อว่ากุญแจสำคัญในการทำลายภัยคุกคามจาก ลิเวอร์พูล คือการเอาชนะเกมเพรสซิ่งของทีมหงส์แดง ซึ่งบางครั้ง แมนฯซิตี้ ปรับมาใช้บอลยาวเพื่อแก้เกมกดดันของคู่แข่ง แต่ บาร์เซโลน่า ไม่คุ้นเคยกับแนวทางการเล่นดังกล่าว ดังนั้นการปรับมาเล่นบอลยาวในบางโอกาสจึงน่าจะเป็นทางเลือกสุดท้าย

'ลิเวอร์พูล มักจะใช้เกมเพรสซิ่งสูงมากๆด้วยผู้เล่น 6 หรือ 7 คน'แหล่งข่าวบอกกับ อีเอสพีเอ็น 'พวกเขาต้องการทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจและถ้าเป็นไปได้ พวกเขาต้องการแย่งบอลกลับคืนมา'

'ความตั้งใจของเราคือการเล่นอย่างที่เราเคยทำเป็นประจำ เราต้องการทำเกมขึ้นมาจากแดนหลังและผ่านบอลเพื่อกดดันพวกเขา แต่เราไม่ตัดโอกาสการเล่นบอลยาวถ้าหากเราต้องทำ'


สำหรับแนวทางการรับมือ ลิเวอร์พูล ของสตาฟฟ์เทรนเนอร์บาร์ซ่าจะวิเคราะห์และศึกษาแนวทางการเล่นของสามประสานแนวรุกลิเวอร์พูลทั้ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขณะที่การเติมเกมของสองฟูลแบ็ก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็อยู่ในความสนใจของสตาฟฟ์เทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าเช่นเดียวกัน

'เพื่อความพร้อม (สำหรับ ลิเวอร์พูล) ผมมีวิดีโอของผู้เล่นที่ผมจะต้องเผชิญหน้าด้วย'เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ กองหลังชาวฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า กล่าวกับ'เอล เปรีโอดีโก้' 


'ผมดูสิ่งที่พวกเขาชอบทำ วิธีการเลี้ยงบอล, พวกเขาเคลื่อนที่อย่างไร, พวกเขาจะพฤติกรรมอย่างไรในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงเท้าที่พวกเขาถนัด'

'ยกตัวอย่าง โรเบิร์ตสัน ที่ชอบครอสบอลและเมื่อไหร่ที่เขาจะทำเป็นปกติก่อนเปิดบอล? หรือ ฟีร์มีโน่ ที่ชอบโฉบเข้าโจมตีที่เสาแรกหรือเสาไกล? ผมชอบที่จะดูข้อมูลทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้'

บาร์เซโลน่า เพิ่งคว้าแชมป์ลีกาสมัยที่ 26 หลังเกมชนะ เลบันเต้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีปาร์ตี้ฉลองความสำเร็จเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ซึ่ง บัลเบร์เด้ เปิดโอกาสให้ลูกทีมได้พักผ่อนในวันอาทิตย์ ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมเตรียมพร้อมรับมือทีมหงส์แดงตั้งแต่วันจันทร์ โดยไม่มี ราฟาเอล อัลกันตาร่า ราฟินญ่า มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนที่บาดเจ็บเข่าเพียงคนเดียวเท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด