:::     :::

'พอช'ไม่หวั่นแกนหลักหายหน้า-เชื่อไก่มีดีเพราะเล่นเป็นทีม

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562
669
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่กังวลกับการขาดหายไปของแกนหลักที่ทั้งบาดเจ็บและแบน เพราะเชื่อว่าทีมของตนมีดีในเรื่องของการเล่นกันเป็นทีม

ไก่เดือยทอง จะปราศจาก แฮร์รี่ เคน, แฮร์รี่ วิงค์ส, เอริค ลาเมล่า และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง ซน ฮึง-มิน ที่ต้องติดโทษแบนในเกมแรกที่จะดวลกับ อาแจ็กซ์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกวันอังคารนี้

อย่างไรก็ตาม 'พอช' ไม่ได้กังวลถึงการหายหน้าของแกนหลักเพราะมั่นใจว่าทีมของตนเองนั้นเล่นกันเป็นทีม และสิ่งนั้นทำให้เราเข้ามาถึงรอบนี้ได้

"เรามาถึงตรงนี้เพราะพวกเราคือทีมและเราจะดำเนินต่อไปในฐานะทีม"

"เราไม่สนใจว่าใครจะทำประตู ตลอดฤดูกาลในการแข่งขันนี้ ด้วยคนๆเดียวหรือคนอื่นๆ นักเตะบางคนไม่พร้อม บางคนพร้อม เราสู้เสมอและเรามีอยู่ที่นี่ในวันนี้"

"นั่นคือสาเหตุที่เราไม่กังวล เราลงเล่นในฐานะทีมความแข็งแกร่งของพวกเราคือการที่เราคิดเช่นนี้"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสปิริตในเรื่องนั้นเพื่อทำให้คุณเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้และคุณสามารถประสบความสำเร็จอย่างที่คุณต้องการ เราจะคิดถึงนักเตะที่ไม่พร้อมใช้งาน แต่มันสำคัญเสมอที่จะต้องรู้สึกว่าเราสามารถประสบความสำเร็จทุกรายการที่เข้าร่วม นั่นคือความแข็งแกร่งของพวกเรา"

"เราวิ่งมากกว่า เวสต์แฮม 4 กิโมเมตร 144 กับ 110"

"เมื่อคุณแพ้ มันง่ายที่จะบอกว่า (เรา) เหนื่อย มันผิด เราโอเคดี เพียงแค่ไม่สามารถหาทางเอาชนะได้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความเหนื่อยแต่พวกเขาเฉียบขาดมากกว่าพวกเรา"

"มันต้องเป็นเรื่องที่สำคัญ พลังงานในรอบรองชนะเลิศ โอกาสในการเล่น (แชมเปี้ยนส์ ลีก) รอบรองชนะเลิศสำหรับ ท็อตแน่ม นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก เราอยู่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปไม่ได้ และเราต้องพร้อมรบ"

"มันเป็นเกมที่ไม่สามารถจะมาเหนื่อยล้าได้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ตื่นเต้นในการได้เล่น มันเป็นเรื่องของจิตใจ"

"พลังงานจะไปอยู่ตรงนั้น ไม่ต้องสงสัยว่าเรากำลังลงไปเล่นตลอด 90 นาทีด้วยพลังงานและเล่นให้ดีที่สุด แต่จากนั้นมันคือฟุตบอลและเราต้องยอมรับว่าฟุตบอลคือกีฬาที่ต้องโฟกัสและดีกว่าคู่แข่ง และแสดงให้เห็นคุณภาพที่ดีกว่าหากอยากเอาชนะ"

สำหรับอาการบาดเจ็บของ เคน นั้น โปเช็ตติโน่ เผยว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษบาดเจ็บเอ็นข้อเท้า อย่างไรก็ตามมีสถิติที่บ่งชี้ว่า สเปอร์ส ทำผลงานได้ดีกว่ายามที่ไม่มี เคน

"คุณสามารถประเมินทุกๆสถิติ แต่ แฮร์รี่ เคน คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดและเราคิดถึงเขา" พอช ระบุ

"มันจะเป็นคืนค่ำคืนที่วิเศษ ในการเล่น (แชมเปี้ยนส์ ลีก) รอบรองชนะเลิศในสนามใหม่ของพวกเราซึ่งบางคนคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา"

"มันเป็นความฝันเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา และเรากำลังอยู่กับมัน"

"คุณต้องตั้งความฝันของตนเองให้ไม่มีขีดจำกัดและอยู่ไกลออกไป เมื่อคุณมีความปรารถนาและต้องการประสบความสำเร็จคุณต้องการความฝัน ผมเป็นคนช่างฝันเสมอ"

"ตอนที่ผมยังเป็นเด็กและอาศัยในบ้านเกิดของผม ผมฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลและผมก็ทำได้ มันยากที่จะทำให้ความฝันของผมประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่อง แต่ผมเชื่อว่ามันมีพลังในความคิดเมื่อคุณมุ่งมั่นในการจะทำให้ฝันเป็นจริง"

"ถ้าคุณไม่มีความฝันมันก็จะไม่มีความท้าทาย และมันยากที่จะประสบความสำเร็จ"

"ถ้าคุณประสบความสำเร็จ มันเป็นเพราะคุณมีความฝัน"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด