:::     :::

คูโบะตั้งเป้าหมายสูงหวังเล่นกับทีมดีที่สุด

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562
1,487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทาเกะฟูซะ คูโบะ หรือ เมสซี่ของญี่ปุ่น มิดฟิลด์ดาวโรจน์ของ เอฟซี โตเกียว ตั้งเป้าหมายในชีวิตค้าแข้งว่าต้องการลงเล่นกับทีมดีที่สุดในลีกดีที่สุด

ทาเกะฟูซะ คูโบะ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ชาวญี่ปุ่นวัย 17 ปีของ เอฟซี โตเกียว ตั้งเป้าหมายในชีวิตค้าแข้งว่าต้องการย้ายมาเล่นกับสโมสรดีที่สุดในลีกดีที่สุด หลังมีข่าวว่า'เมสซี่ของเมืองปลาดิบ'กำลังจะย้ายกลับมาเล่นในยุโรปอีกครั้ง โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมเก่า บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตามรายงานข่าวจากโกลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

คูโบะ เคยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ'ลา มาเซีย'ศูนย์ฝึกของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุ 10 ขวบเมื่อปี 2011 ก่อนถูกปล่อยตัวกลับเมืองปลาดิบหลังทีมอาซูลกราน่าถูกฟีฟ่าสั่งแบนจากการเซ็นสัญญากับนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปีแบบผิดกฎ แต่มีข่าวว่าทีมยักษ์กาตาลุนย่ากำลังทาบทามเพื่อดึง'เมสซี่ญี่ปุ่น'หวนคืนสโมสรอีกครั้ง 


'ผมไม่ได้ถูกเลือกลงสนาม'คูโบะ กล่าวถึงช่วงหลายเดือนสุดท้ายของเขาที่ยังอยู่กับทีมเยาวชนบาร์เซโลน่า 'แม้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่น ผมยังต้องไปในแมตช์แข่งขัน แต่ทำได้แค่ดูเพื่อนร่วมทีมลงเล่นเท่านั้น พวกเขาเป็นฝ่ายชนะหลายเกม แต่ผมไม่มีความสุขเลย'

'ตอนแรก ผมไม่ได้ต้องการกลับ (ไปญี่ปุ่น) ผมคุ้นเคยกับการอยู่ที่นั่นและรู้สึกลงตัวในทีม ดังนั้นผมจึงสงสัยว่าทำไม? ผมใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อทำความคุ้นเคยกับการอยู่ที่นั่นและผมก็รู้สึกกลัวที่จะต้องทำทั้งหมดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามแม้ผมจะมีความกังวลใจ แต่ผมปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในญี่ปุ่นได้อย่างรวดเร็วตอนที่ผมกลับมา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดี'

หลังการเซ็นสัญญากับทีมเยาวชนของ เอฟซี โตเกียว เขาถูกโปรโมตขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็วด้วยวัยเพียง 15 ปี 5 เดือนกับ 1 วัน กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลเจลีกและอีก 5 เดือนต่อมา เขายังทำสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูในลีกเมืองปลาดิบด้วย

คูโบะ ย้ายจาก เอฟซี โตเกียว มาเล่นกับ โยโกฮาม่า มารีนอส ด้วยสัญญายืมตัวในปี 2018 ทำให้เขามีโอกาสฝึกซ้อมและลงเล่นกับมืออาชีพในระดับสูงขึ้นและกลับมาเป็นผู้เล่นตัวจริงของ เอฟซี โตเกียว ในฤดูกาลนี้ 


จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ คูโบะ ทำให้เขามีชื่อติดอยู่ในทีม'เน็กซ์เจนของโกล'50 คนแรกในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและมีโอกาสกลับมาเล่นฟุตบอลในยุโรปอีกครั้งโดยเฉพาะกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งมีการเจรจากันตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ยังคงติดตามดูพัฒนาการของ คูโบะ อย่างต่อเนื่องหลังนักเตะถูกปล่อยออกมาจากศูนย์ฝึก'ลา มาเซีย'เมื่อ 4 ปีก่อน แต่มีความเป็นไปได้ที่ทีมอาซูลกราน่าจะดึงนักเตะกลับเข้าสังกัดอีกครั้ง ซึ่งอาจจะให้คูโบะลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า เบ หรือปล่อยนักเตะย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นด้วยสัญญายืมตัวทั้งในสเปนหรือที่อื่นในยุโรป

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่าทั้ง เรอัล มาดริด กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สองสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปติดตามผลงานของ คูโบะ และหวังปาดหน้าบาร์ซ่าเพื่อดึงนักเตะเข้าสังกัดเช่นเดียวกัน

'เมื่อพูดถึงฟุตบอล ผมมักจะพุ่งไปที่เป้าหมายสูงสุดเสมอ ผมตั้งตารอคอยสิ่งที่ผมจะทำในอนาคตด้วยตัวเองและตั้งใจที่จะความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายน้น ผมหวังว่าจะเห็นศักยภาพของตัวเองและพยายามปืนขึ้นบันไดทีละขั้นก้าวไปทีละสเต็ป'


'แน่นอน ผมชอบที่จะเล่นในลีกระดับท็อปของยุโรป มันเป็นเป้าหมายของผมตลอดมานับตั้งแต่ที่ผมยังเด็กก็เล่นกับนักเตะที่มีมาตรฐานสูงกว่าในระดับที่สูงกว่า ผมไม่รู้ว่าลีกใดจะเป็นลีกระดับสูงตอนที่ผมย้ายมา แต่ผมหวังว่าผมจะเป็นนักเตะที่เล่นได้เล่นในลีกดีที่สุด'

'ผมต้องการเป็นผู้เล่นซึ่งเป็นที่ต้องการของทีมดีที่สุดและหวังที่จะได้เข้าร่วมทีม อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่ความคิดที่แย่นักหากจะต้องเล่นกับทีมดีที่สุดอันดับสองและมีส่วนร่วมกับการคว้าชัยชนะเหนือทีมดีที่สุดเป็นอย่างแรก'

'บอกตามตรง ผมรู้สึกสบายใจมากที่ได้อยู่ในญี่ปุ่นตอนนี้ บางครั้งผมคิดว่าผมหวังว่าญี่ปุ่นจะเป็นลีกสุดยอดของโลก แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่ มีลีกระดับสูงกว่าหลายลีกในโลก ผมต้องการเติบโต ดังนั้นผมสามารถไปที่นั่น ผมต้องการรักษาทัศคติแบบนั้น'

'ผมไม่พอใจกับสถานการณ์ในปัจจุบันเลน ผมยังไม่สมบูรณ์แบบ ผมมักจะพูดแบบนี้ แต่ผมเพิ่งอายุ 17 ปี ยังมีเวลาอีกเหลือเฟือ ผมต้องเชื่อมั่นว่าอนาคตของผมจะสดใสและจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อเติบโตต่อไป'คูโบะ กล่าวถึงเป้าหมายในชีวิตค้าแข้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด