:::     :::

บัลเบร์เด้กระตุ้นแฟนบาร์ซ่าแสดงพลังโต้ตอบคล็อปป์

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2562
2,740
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวโต้ตอบ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พร้อมกระตุ้นให้แฟนบาร์ซ่าร่วมกันแสดงพลังให้เห็นว่าสิ่งที่คล็อปป์พูดนั้นไม่ถูกต้อง

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวโต้ตอบการแสดงความเห็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังกุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ระบุผ่านสื่อว่า คัมป์ นู ไม่ใช่มหาวิหารลูกหนังอย่างที่หลายคนยกย่องพร้อมกระตุ้นให้สาวกบาร์เซโลนิสต้าแสดงพลังเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าคล็อปป์คิดผิด ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ก่อนการเผชิญหน้ากันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ลิเวอร์พูล ในรอบรองชนะเลิศนัดแรกของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่'คัมป์ นู'วันพุธนี้มีดราม่าเล็กน้อยก่อนเกม หลัง บัลเบร์เด้ ออกมาตอบโต้ความคิดเห็นของ คล็อปป์ ที่ระบุว่า'คัมป์ นู'เป็นเพียงสนามที่ใหญ่กว่าหลายๆสนามเท่านั้นแต่ไม่มีความเข้มขลังแต่อย่างใด 

'แฟนบอลใน คัมป์ นู มีส่วนตัดสินเกมในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นเพียงไม่กี่เกมที่มีแฟนบอลเข้าสนามมากกว่า 90,000 คน'บัลเบร์เด้ เผย

'เรารู้สึกได้และคู่แข่งของเราก็รู้สึกเช่นกัน ดังนั้นเราต้องการให้พวกเขารู้สึกถึงมันในวันพรุ่งนี้'

'ผมคิดว่าคำกล่าวของ เจอร์เก้น นั้นเป็นการพูดเกี่ยวกับดราม่านอกเกมมากกว่า มันเป็นเกมฟุตบอล, สนามแข่งขันและผู้เล่น 22 คนที่ลงเล่น'


บาร์เซโลน่า เพิ่งคว้าแชมป์ลีกาสมัยที่ 26 หลังเกมชนะ เลบันเต้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงสองสมัยติดต่อกัน แต่ บัลเบร์เด้ ไม่เชื่อว่าการออกแรงเพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯซิตี้ ของ ลิเวอร์พูล จะไม่ส่งผลกระทบต่อเกมในวันพุธนี้ 

'การต้องเล่นในลีกช่วยให้คุณอยู่ในการแข่งขันระดับสูง โดยมีเกมคั่นระหว่างนัดแรกกับนัดที่สอง เรามีความสุขที่ได้แชมป์ลีกามาแล้ว บางที ลิเวอร์พูล ไม่สามารถพักนักเตะได้อย่างที่ต้องการ แต่มันเป็นแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นความเหนื่อยล้าไม่ใช่ปัจจัยที่นี่'

บัลเบร์เด้ ยินดีที่จะพักการใช้งาน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากำลังสำคัญของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นตัวสำรองตลอด 2 เกมหลังสุดกับ อลาเบส และ เลบันเต้ เพื่อเป้าหมายสำคัญในการเดินหน้าคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 ของสโมสร แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์จะพบบททดสอบสำคัญในการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล

'คล็อปป์ กำลังทำสิ่งที่เขาเคยทำที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พวกเขาพ่ายแพ้เพียงเกมเดียวในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้และนั่นบอกทุกอย่างเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของพวกเขา'

'คุณต้องเล่นเกมที่ดีทั้งสองนัด ถ้าคุณเล่นไม่ดีแค่ 10 นาที ลิเวอร์พูล สามารถจับจองเป้าหมายของคุณได้'

'มันเป็นทีมที่พอจะจดจำได้ ถ้าคุณเห็น 11 ตัวจริงจากนัดชิงชนะเลิศ (เมื่อปีก่อน) ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนและอาจเป็น (นาบี) เกอิต้า แต่มันยังเป็นทีมที่เหมือนทีมเดิมมาก'

'การที่พวกเขาได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศช่วยให้พวกเขามีประสบการณ์พิเศษ'

บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลีกา 8 สมัยจาก 11 ปีหลังสุด แต่ บัลเบร์เด้ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งอันตรายสำหรับทีมอาซูลกราน่าเช่นกันหลังทีมของ คล็อปป์ ทำผลงานบนเวทีพรีเมียร์ลีกยอดเยี่ยมเก็บได้ถึง 91 คะแนนในซีซั่นนี้ ขณะที่เหลือโปรแกรมลงเตะอีก 2 เกม ทว่าเทรนเนอร์ชาวบาสโก้หลีกเลี่ยงที่่จะเปรียบเทียบว่าฝ่ายใดเหนือกว่ากัน

'ผมไม่สามารถพูดได้ว่าทีมใดฟอร์มดีกว่า เราเป็นแชมป์ลีกของเรา แต่ซีซั่นนี้ของพวกเขาก็บ่งบอกในตัวมันเอง' 

'พวกเขามีสไตล์การเล่นเพรสซิ่งที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นกันอย่างรวดเร็วมากและพวกเขามีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเป็นทีมที่ยากมากต่อการเอาชนะและความจริงคือพวกเขาแพ้เพียงครั้งเดียว (ในพรีเมียร์ลีก) บ่งบอกอะไรมากมายเกี่ยวกับพวกเขา'


ขณะที่ อีวาน ราคิติช มิดฟิลด์ชาวโครแอตที่ร่วมแถลงข่าวกับเทรนเนอร์ระบุว่าเป้าหมายของเขาคือการสร้าง ซีซั่นสมบูรณ์แบบ เนื่องจาก บาร์เซโลน่า มีโอกาสคว้า'ทริเปิ้ลแชมป์' หลังการคว้าแชมป์ลีกา, ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ กับ บาเลนเซีย ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้และกำลังจะลงเล่นรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีกกับ ลิเวอร์พูล

แต่มิดฟิลด์ชาวโครแอตยอมรับว่า ลิเวอร์พูล มีแนวรับที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ซึ่งจะเป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อกับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังของบาร์ซ่า

'เรากำลังพูดถึงหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กดีที่สุดในโลก ซึ่งต้องให้ความเคารพอย่างสูงสำหรับเขา'

'เขาได้รับรางวัลสำหรับการเป็นนักเตะดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ แนวรับของ ลิเวอร์พูล มีการจัดการที่ดีมาก พวกเขาไม่ได้เปิดช่องว่างให้คู่แข่งมากนัก'ราคิติช กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด