:::     :::

อาแจ็กซ์แรงจริงบุกเชือดไก่คาเล้า1-0

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2562
1,552
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ โชว์ฟอร์มสมราคาการเป็น "ม้ามืด" ตัวจริงในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้หลังบุกชนะสเปอร์สถึงถิ่น 1-0 ในรอบตัดเชือก นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

สเปอร์ส (อังกฤษ) 0

อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์) 1

สนาม : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม

สเปอร์ส เจ้าถิ่นได้ ยาน แฟร์ต็องเก้น ฟิตทันคุมแนวรับ ขณะที่แนวรุกใช้ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ยืนหน้าเป้าเพราะไม่มีทั้ง แฮร์รี่ เคน ที่เจ็บ และ ซน ฮึง-มิน ที่ติดโทษแบน  ส่วนอาแจ็กซ์มาแบบเต็มสูบ แนวรุก 3 คนนำโดย ฮาคีม ซีเย็ค, ดูซาน ทาดิช และ ดาวิด เนเรส  

เริ่มเกมมาในช่วงแรก อาแจ็กซ์ เล่นได้ดีกว่าชัดเจนเมื่อครองบอลได้ตลอด และมาได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาที 15 จากจังหวะที่ ฮาคีม ซีเย็ค จ่ายเข้าช่องให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค หลุดกัปดักล้ำหน้าของสเปอร์สก่อนดึงรอจังหวะจน อูโก้ โยริส ขาตายแล้วยิงด้วยขวาเน้นๆ เข้าไป

อาแจ็กซ์ต่อบอลเข้าทำกันสวยอีกครั้งและจบด้วยการยิงในนาที 24 เมื่อ ดูซาน ทาดิช ชิ่งจังหวะเดียวให้ ฟาน เดอ บีค คนเดิมหลุดไปทางซ้ายก่อนเลือกยิงมุมแคบ แต่ อูโก้ โยริส เซฟได้ด้วยขวา

สเปอร์สได้โอกาสลุ้นครั้งแรกในนาที 26 จากฟรีคิกทางฝั่งขวาที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ตักเข้าเขตโทษ ฟร์นานโด ยอเรนเต้ สอดมาโขกได้แล้วแต่ก็ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไป

จากนั้นนาที 32 เกมต้องหยุดไปพักใหญ่เมื่อ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กับ ยาน แฟร์ต็องเก้น 2 กองหลังสเปอร์สรวมถึง อองเดร โอนาน่า นายทวารอาแจ็กซ์บวกกันกลางอากาศในจังหวะแย่งขึ้นโหม่ง ต้องหยุดปฐมพยาบาลโดยที่ แฟร์ต็องเก้น มีเลือดไหลออกปากด้วย 

แฟร์ต็องเก้น เปลี่ยนชุดที่โชกด้วยเลือดกลับมาเล่นต่อ แต่ก็ฝืนได้ไม่ถึงนาที ต้องให้สตาฟฟ์โค้ชช่วยหิ้วปีกออกจากสนาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จึงต้องส่ง มุสซ่า ซิสโซโก้ ลงแทนเพราะปรับเป็นหลังแบ็กโฟร์

โอกาสลุ้นของสเปอร์สยังอยู่ที่ฟรีคิก คราวนี้เป็น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ได้โขกในช่วงทดเจ็บแต่บอลก็ตกหลังคาน ทำให้จบครึ่งแรก อาแจ็กซ์บุกนำสเปอร์ส 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 2 นาที อาแจ็กซ์ทักทายได้เสียวจากจังหวะยิงไกลของ นิโกลัส ตาญาฟีโก้ แบ็กซ้ายที่เติมขึ้นมากดเต็มข้อ แต่บอลถากเสาไกลออกหลังนิดเดียว

สเปอร์สพยายามเร่งเกมมากขึ้นและพาบอลลุยใส่แดนของอาแจ็กซ์ได้มากกว่าครึ่งแรก แต่จังหวะจบสกอร์แบบเน้นๆ ก็ยังไม่เป็นใจเพราะเกมรับของอาแจ็กซ์ยังทำหน้าที่ได้แข็งแกร่ง

นาที 78 อาแจ็กซ์น่าจะได้อีกประตูอย่างยิ่งเมื่อได้โต้กลับก่อนเป็น ดูซาน ทาดิช ไหลให้ ดาวิด เนเรส ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งผ่าน โยริส ไปแล้วแต่ชนเสาไกลอย่างจัง

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปอร์สไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกม อาแจ็กซ์แรงต่อเนื่องด้วยการบุกชนะสเปอร์ส 1-0 ตุนความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นในบ้านตัวเองนัดสองวันพุธหน้า 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส - โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, ยาน แฟร์ต็องเก้น - คีแรน ทริปเปียร์, คริสเตียน เอริคเซ่น, วิคเตอร์ วานยาม่า, แดนนี่ โรส - เดเล่ อัลลี่, เฟร์นานโด ยอเรนเต้, ลูคัส มูร่า 

อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม : อองเดร โอนาน่า - โจเอล เฟลท์มัน, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, ดาเล่ย์ บลินด์, นิโกลัส ตาญาฟีโก้ - ลาสส์ โชน, ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค, เฟร้งกี้ เดอ ย็อง - ฮาคีม ซีเย็ค, ดูซาน ทาดิช, ดาวิด เนเรส 

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ (สเปน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด