:::     :::

ฉลามพ่ายโทษไทยฮอนด้าร่วงช้างเอฟเอคัพ

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2562
1,229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฉลามชล พ่ายจุดโทษ อินทรีอัคนี 6-8 หล่นรอบ 64 ศึก ช้าง เอฟเอคัพ

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เวลา 18.00 น. เกมระหว่าง เจ้าถิ่น “อินทรีอัคนี” ไทยฮอนด้า เอฟซี ทีมจากศึก ไทยลีก 2 พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมจาก ไทยลีก 1

เกมนี้ “โค้ชเก๋” วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ กุนซือ ไทยฮอนด้า จัดผู้เล่นชุดเก่ง รับมือ ทีมเยือน นำทัพด้วย อเล็กซานดาร์ คาปิโซด้า, เรียวทาโร นากาโนะ, วัลโดมิโร ซัวเรส และ ถวิล บุตรสมบัติ

ส่วน “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ปรับทัพจากเกมล่าสุดหลายตำแหน่ง โดยส่ง สิทธิโชค ภาโส, กฤษดา กาแมน, แพทริค ครูช, ณัฐพงศ์ เปพาทย์ และ ชนิทร์ แซ่เอี้ยะ ลงเล่นเป็น 11 คนแรก

เกมในครึ่งแรก เป็น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายครองบอลทำเกมบุก เข้าใส่ทีมเยือน อย่างต่อเนื่อง ส่วน เจ้าถิ่น เล่นเน้นเกมรับแล้ว หาจังหวะโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 8 ชลบุรี เอฟซี ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะตามซ้ำในกรอบเขตโทษ ของ สิทธิโชค ภาโส

หลังเสียประตู ไทยฮอนด้า เอฟซี เร่งเครื่องเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที หวังทวงประตูคืนให้ได้ นาทีที่ 12 ถวิล บุตรสมบัติ ได้ลองยิงหน้ากรอบเขตโทษ จังหวะแรกไปเซฟ ของ ชนินทร์ แซ่เอียะ ก่อนเจ้าตัวจะวิ่งไปตามซ้ำดาบ 2 คราวนี้ติดบล็อกแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนถูกเคลียร์ทิ้งออกข้างไป

นาทีที่ 27 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูหนีห่าง 2-0 จากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ ของ กฤษดา กาแมน แต่ทว่าจังหวะนี้ ยิงไปตรงตัว ทัดพิชา อักษรศรี ที่รับเอาไว้ได้อยู่มือ

นาทีที่ 39 กองเชียร์ เจ้าถิ่น ได้เฮลั่น บอลจากจังหวะเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษ ของ มีเดช สรายุทธพิสัย บอลเลยข้ามแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไปถึง เคนโตะ นางาซากิ พักบอลด้วยหน้าขา ก่อนยกข้ามศรีษะ ชนินทร์ แซ่เอียะย้อยเข้าประตูไป ไทยฮอนด้า เอฟซี ตามตีเสมอ ชลบุรี เอฟซี 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 2-1 บอลจากลูกเปิด ทางริมเส้นฝั่งขวา ของ นพนนท์ คชพลายุกต์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ แพทริค ครูช ได้โขกเน้นๆ ส่งบอลเข้าประตูไป และ เป็นสกอร์ปิดท้าย ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ครองบอล ทำเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ นาทีที่ 53 ไทยฮอนด้า เอฟซี พลาดได้ประตูตีเสมอแบบอย่างน่าเสียดาย เมื่อ วัลโดมิโร ซัวเรส ลองยิงไกล จากเกือบครึ่งสนาม แต่ถูก ชนินทร์ แซ่เอียะ ปัดออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

แต่อย่างไรก็ตาม นาทีถัดมา กองเชียร์เจ้าถิ่น ก็ได้เฮอีกครั้ง ก็มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากลูกเตะมุม ที่ เคนโตะ นางาซากิ เปิดบอล ไปให้ ธเนศ เบญพาด โหม่งเช็ดเสาแรก ส่งไปบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย

จากนั้น ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างสนุก ต่างฝ่ายต่างหวังที่จะได้ประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ทว่าส่วนใหญ่เป็นการชิงจังหวะกัน ในแดนกลาง เสียมากกว่า

นาทีที่ 80 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 เมื่อ แพทริค ครูช ได้ลองยิงในกรอบเขตโทษ ไปติดเซฟ ทัดพิชา อักษรศรี ในจังหวะแรก ก่อนที่ สิทธิโชค ภาโส จะวิ่งมาตามซ้ำดาบสอง ไม่พลาด ชลบุรี เอฟซี พลิกขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 3-2

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่น ไทยฮอนด้า เอฟซี เร่งเกมบุกอย่างหนัก แต่เจาะแนวรับ ของ ชลบุรี เอฟซี ที่ลงไปช่วยกันเล่น อย่างเหนียวแน่นเข้าไปไม่เข้า เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะ ของ ชลบุรี เอฟซี อยู่แล้ว

แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที ณัฐพสุตฆ์ มะลิซ้อน จะพาบอลลุยเดียวจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนตัดสินใจยิง บอลพุ่งเสียบเสาแรก เข้าไปอย่างสวยงาม ตามตีเสมอเป็น 3-3 ก่อนจะจบการแข่งขัน 90 นาทีไป ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ครึ่งละ 15 นาที ซึ่งไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ทำให้ต้องมาตัดสิน ด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ

ก่อนจะเป็น เจ้าถิ่น ไทยฮอนด้า เอฟซี ที่ยิงได้แม่นยำกว่า เอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์รวม 8-6 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วน ชลบุรี เอฟซี หยุดเส้นทาง ของ ฟุตบอลถ้วยน็อคเอาท์ ไว้เียงแค่รอบ 64 สุดท้ายเท่านั้น



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด