:::     :::

"โค้ชโชค"แนะแข้งบางรายปรับทัศนคติการรับใช้ชาติ

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2562
8,774
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ช" โชคทวี พรหมรัตน์ แนะแข้งบางรายปรับทัศนคติในการรับใช้ชาติ หลังมีแข้งบางรายเลือกถอนตัวเพราะติดธงแล้วมักไม่ถูกส่งลงเล่น

"โค้ชโชค" เผยถึงอีกหนึ่งปัญหาของทัพช้างศึกที่มีนักเตะบางรายมักเลือกถอนตัวจากทีมชาติ เนื่องจากมีทัศนคติที่มองว่าตนเองเป็นเพียงแข้งสำรองติดมาก็ไม่ถูกส่งลงสนาม หรือเลือกเล่นเฉพาะทีมชาติชุดใหญ่เพราะเชื่อมั่นว่าฝีเท้าเกินระดับบอลเยาวชนไปแล้ว

เรื่องนี้ "โค้ชโชค" เผยกับ THSPORT ว่าอยากให้แข้งบางรายทั้งทีมชาติชุดใหญ่และชุดโอลิมปิกปรับทัศนคติในการเล่นทีมชาติ ซึ่งบางคนถูกเรียกมาอาจจะมีความคิดว่ามาก็ไม่ได้เล่นให้ปรับความคิดเสียใหม่ โดยยกตัวอย่างสมัยตนเป็นนักเตะก็ต้องนั่งรอโอกาสอยู่ข้างสนามเป็นปีกว่าจะได้โอกาสลงสนามและก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย เนื่องจากในยุคนั้นทีมชาติไทยมียอดกองหลังขวางหน้าอยู่หลายราย ซึ่งก็อาศัยการสร้างความเชื่อใจให้โค้ชและเพื่อนร่วมทีมด้วย

ส่วนในชุดปัจจุบันให้ลองดู "เจ้าเชน" สุพรรณ ทองสงค์ เป็นตัวอย่าง ที่ถูกเรียกมาติดธงกี่ครั้งก็ไม่เคยปฏิเสธแม้จะไม่ได้ลงสนาม จนกระทั่งมาได้รับโอกาสในศึกเอเชียน คัพ 2019 ก็สามารถคว้าโอกาสไว้ได้จนขึ้นมาเป็นกองหลังตัวหลักของทัพช้างศึกในขณะนี้ 

ขณะที่ในศึกคิงส์คัพ 2019 ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ "โค้ชโชค" เผยว่าอาจจะมีแข้งหลายรายที่ไม่ถูกส่งลงสนาม แต่ก็ยังมีทัวร์นาเมนท์ฟุคบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรออยู่ จึงอยากให้ทุกคนเต็มที่กับการรับใช้ชาติ โดยให้มองไปถึงโอกาสไปเล่นยังเจลีก หรือเคลีก ที่แมวมองก็มักจะดูฟอร์มจากการเล่นทีมชาติเป็นหลัก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด