:::     :::

ไทยฮอนด้ารับทีมฟอร์มหรูหลังส่งนักเตะอบรมโค้ช

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2562
837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสร ไทย-ฮอนด้า เอฟซี ทีมในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ยอมรับว่าทีมพัฒนาขึ้นหลังส่งนักเตะเข้าร่วมอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร FA Thailand Introductory เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยหลักสูตรดังกล่าว อินทรีอัคนี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีม และนักเตะจำนวน 8 คนเข้าร่วมอบรม อาทิ วัชระ มหาวงค์, ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์, ไมตรี กุหลาบขาว, วานิช ใจแสน, สราวุฒิ คงเจริญ, ถวิล บุตรสมบัติ, เกรียงไกร ชาสังข์ และ มีเดช สรายุทธพิสัย เป็นต้น

ซึ่งในช่วงออกสตาร์ท ไทย-ฮอนด้า เก็บได้เพียงคะแนนเดียว จากห้านัดแรก แต่หลังเสร็จสิ้นการอบรม พวกเขายังไม่แพ้ใครในลีกเลย หลังผ่านไป 6 นัดหลัง โดยแบ่งเป็นชนะ 3 และ เสมอ 3  และล่าสุด ยังเอาชนะจุดโทษ ชลบุรี เอฟซี จนผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายของศึกช้าง เอฟเอ คัพ 

โดย วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ไทย-ฮอนด้า เอฟซี กล่าวว่า "มันสัมผัสได้เลย เพราะว่ากลุ่มนักเตะที่ไปอบรมทุกคน พอกลับมา ทุกคนมีระเบียบวินัย และความรับผิดชอบที่มากขึ้น เพราะการอบรมหลักสูตรนี้นอกจากจะสอนเรื่องเบสิค พื้นฐาน ต่างๆ แล้ว มันยังสอนแนวคิดให้กับ เขาในการวางเป้าหมายต่อยอดไปในอนาคต"

"นอกจากนี้พอไปอบรม นักเตะหลายๆคนก็เข้าใจเกมมากขึ้น พยายามศึกษาหาความรู้เพิ่ม เพื่อต่อยอด มันเห็นได้ชัดจริงๆ และที่สำคัญ ยามที่โค้ชสอนอะไรนักเตะไป พวกเขาก็สามารถนำมันไปใช้ได้อย่างถูกต้อง พร้อมกันนี้ ยังสอนน้องๆในทีมให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น อีกด้วย"

"การที่ทีมทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา การอบรมมันก็มีส่วน เพราะเหมือนว่าทุกคนได้กลับไปเรียนรู้พื้นฐานอีกครั้ง และนำไปประยุกต์กับสิ่งที่เขาเจอ"

"ส่วนตัวแล้วผมก็สนับสนุนให้มีการอบรมแบบนี้ให้กับนักฟุตบอลในสโมสร เพราะมันช่วยให้นักฟุตบอลพัฒนาได้จริงๆ แต่ละคนมีวิธีการของตัวเองอยู่แล้ว แต่พอได้เพิ่มเติมมามันก็ยิ่งดีขึ้น"

ด้าน ถวิล บุตรสมบัติ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่ได้เข้าร่วมอบรม กล่าวว่า "การอบรมโค้ชหลักสูตรดังกล่าว มันทำให้เราเปลี่ยนทัศนคติไปเลย โดยเฉพาะเรื่องความคิดต่างๆในการเล่นฟุตบอล"

"การอบรมนี้ จริงอยู่ที่มันเป็นเหมือนพื้นฐาน เราได้กลับไปทบทวนมันใหม่อีกครั้ง ว่าสิ่งที่ถูกต้องจริงๆแล้วเป็นแบบไหน เรามาจากจุดไหน การเล่นง่ายๆ แต่มันก็ไม่ง่าย เราต้องทำความเข้าใจใหม่อีกรอบ ทั้งเรื่องการแปบอล การจับบอล เท้าซ้าย เท้าขวา แต่ที่สำคัญเลยคือเรื่องของทัศนคติ ที่ทำให้เรามองเห็นว่าการใช้ชีวิตนอกสนามมันสำคัญกับในสนามมากแค่ไหน"

"นอกจากนี้การอบรมหลักสูตรนี้ ยังเป็นการวางแผนอนาคตให้กับนักฟุตบอลที่อายุเริ่มมากขึ้น ว่าเราจะต่อยอดไปทางไหนหลังจากที่เลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว ที่ผ่านมาเราเรียนรู้จากคนอื่นๆมาตลอด ถ้าถึงวันหนึ่งเราต้องถ่ายทอดให้คนอื่น เราก็จะรู้ว่าเราจะถ่ายทอดอย่างไร และเราก็จะเข้าใจสิ่งที่โค้ชต้องการมากยิ่งขึ้น"

สำหรับ สโมสร ไทย-ฮอนด้า เอฟซี ปัจจุบัน เป็นทีมในระดับ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ปัจจุบัน อยู่อันดับ 12 จากการชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 4 มี 13 คะแนน โดยนัดต่อไป ในเกมลีก จะต้องพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูง ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2562


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด