:::     :::

เป๊ปยกหงส์แดงเป็น1ใน2ทีมเจ๋งสุดเคยดวลด้วย

วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2562
1,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ ยกย่อง ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ บาร์เซโลน่า ยุค หลุยส์ เอ็นรีเก้ เป็นสองทีมดีที่สุดที่เคยเผชิญหน้าด้วยในฐานะผู้จัดการทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ ยกย่อง ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเป็น 1 ใน 2 ทีมดีสุดที่เคยเผชิญหน้าด้วยในฐานะเทรนเนอร์ร่วมกับ บาร์เซโลน่า ยุค หลุยส์ เอ็นรีเก มาร์ตีเนซ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ลิเวอร์พูล แซงขึ้นมานั่งแท่นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 94 คะแนนจากการลงเล่น 37 เกมหลังบุกชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 เมื่อวันเสาร์ ก่อนที่ แมนฯซิตี้ ของเป๊ปจะลงเล่นกับ เลสเตอร์ ในวันจันทร์ ซึ่งไม่ว่าผลจะลงเอยอย่างไรการตัดสินแชมป์ปีนี้จะวัดกันที่เกมปิดซีซั่น

แมนฯซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า อาจจะเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกสำเร็จนับตั้งแต่ แมนฯยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำได้ในปี 2008-2009 

'ในอาชีพของผมในฐานะผู้จัดการทีม ผมเคยเล่นกับสองทีมที่น่าเหลือเชื่อและทั้งสองทีมทำให้เอ่ยปากว่า'ว้าว' หนึ่งคือ บาร์เซโลน่า ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กับ เนย์มาร์, เมสซี่ และ ซัวเรซ ในแนวรุก อีกหนึ่งคือ ลิเวอร์พูล ตอนนี้'

'ผมคิดว่าพวกเขาเป็นสองทีมดีที่สุดที่ผมเคยเผชิญหน้าด้วยในฐานะผู้จัดการทีม นั่นเป็นเหตุผลที่เป็นอยู่ กับมันในมือของเรา ต่อสู้กับพวกเขาจนจบ จากที่เป็นฝ่ายตามหลัง 7 คะแนนและหลังจาก (การคว้าแชมป์) เก็บ 100 คะแนน'

ลิเวอร์พูล พ่ายต่อ บาร์เซโลน่า 0-3 ในรอบตัดเชือกเกมแรกของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่'คัมป์ นู' แต่ทีมของคล็อปป์ฮึดกลับมาจนเอาชนะนิวคาสเซิ่ลในช่วงท้ายเกม 3-2 แซงกลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ แมนฯซิตี้ ยังกุมความได้เปรียบหากคว้าชัยชนะทั้งสองเกมที่เหลือสำเร็จ ทีมเรือใบจะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกพร้อมทำคะแนนมากสุดเป็นอันดับ 2 รองจากผลงานเมื่อปีก่อน 

'มาถึงตอนนี้แล้ว เหลือ 2 เกมกับ 92 คะแนน หลังการเก็บ 100 คะแนน นั่นเป็นความพึงพอใจสูงสุดที่ผมมีในฐานะผู้จัดการทีม มันไม่ง่าย บอกตามตรง และพวกเขาทำมันอีกครั้ง'

'ตอนนี้เรามีเกมวันจันทร์ พยายามที่จะเอาชนะเกมและจากนั้นจะไปเยือน ไบรท์ตัน พร้อมกับการควบคุมของเรา มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ที่นั่น มันเป็นลีกยากที่สุดที่ผมเล่นมาในฐานะผู้จัดการทีมเพราะด้วยคุณภาพของคู่แข่งหลายทีม'

'ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมถึงสิ่งที่เหลือเชื่อ แต่แน่นอนจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะได้รางวัลและอีกทีมจะนั่งเศร้าอยู่ที่บ้าน'เป๊ป กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด