:::     :::

ก็องเต้โชว์แมนไม่ได้เจ็บเพราะการตัดสินใจของซาร์รี่

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2562
2,047
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังตั้งแต่ช่วงต้นเกมที่ชนะ วัตฟอร์ด 3-0 แต่มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสยืดอกปกป้อง เมาริิซิโอ ซาร์รี่ ว่าไม่ใช่ความผิดของกุนซือชาวอิตาเลียน

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ เชลซี ออกมาปกป้อง เมาริซิโอ ซาร์รี่ หลังกุนซือชาวอิตาเลียนยืดอกยอมรับผิดชอบในการมีส่วนทำให้มิดฟิลด์วัย 28 ปีบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจากเกมกับ วัตฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ ตามรายงานข่าวจากโกลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ก็องเต้ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังตั้งแต่นาทีที่ 9 ในเกมชนะทีมแตนอาละวาด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์และยังต้องรอการประเมินสภาพความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมเปิด'สแตมฟอร์ด บริดจ์'รับมือ แฟร้งค์เฟิร์ต ในศึกยูโรปาลีการอบตัดเชือกนัดสองในวันพฤหัสฯนี้หรือไม่ ซึ่งเกมแรกเสมอกัน 1-1

แม้ ซาร์รี่ จะยอมรับว่าเขาตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกใช้งาน ก็องเต้ ในเกมเมื่อวันอาทิตย์จนมีส่วนทำให้นักเตะบาดเจ็บ แต่มิดฟิลด์วัย 28 ปีออกมายืนยันว่าการบาดเจ็บของเขาไม่ใช่ความผิดของกุนซือชาวอิตาเลียน 


'ไม่นะ ผมยังสบายดีและมันก็เกิดขึ้น ผมโอเคนะ ผมยังมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังและผมยังต้องการเวลาเล็กน้อยเพื่อตรวจสอบว่ามันเป็นอะไร นั่นเป็นความเป็นไปได้อย่างหนึ่ง (ผมจะพลาดเกมจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ) แต่ก่อนอื่น เราต้องตรวจสอบและใช้เวลาในการตรวจสอบทุกอย่างเพื่อดูว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน'

เชลซี คว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกตามเป้าหมายหลังเกมชนะ วัตฟอร์ด 3-0 ขณะที่สองคู่แข่งสำคัญอย่าง แมนฯยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ทำได้แค่เสมอในวันเดียวกัน ดังนั้นทีมสิงห์น้ำเงินจึงสามารถพุ่งเป้าไปที่การไขว่คว้าความสำเร็จในรายการยูโรปาลีกได้แบบเต็มตัว 

'เรารู้ว่าเรามีสองเป้าหมายและหลังจากช่วงเวลายากลำบากในลีก เรามีโอกาสที่จะจบสวยและคว้าอันดับ 3'ก็องเต้ เผย 'มันจะเป็นเกมสำคัญกับ เลสเตอร์ และเรายังมีนัดที่สองของศึกยูโรปาลีก'

'เราไม่สามารถพูดได้ว่า (เรามีโมเมนตัม) เพราะหลายครั้งในซีซั่นนี้ที่เราชนะและแพ้, ชนะและก็แพ้ (แฟนบอล) หนุนหลังเรา พวกเขาต้องการผลแข่งขันแบบเดียวกับที่เราต้องการและพวกเขาแค่พยายามแสดงสิ่งที่พวกเขาต้องการจากเรา (ด้วยการส่งเสียงโห่)'

'ในตอนท้าย เราทุกคนต้องการฤดูกาลที่ดีและประสบความสำเร็จ ดังนั้นเราหวังว่าเราจะได้สิ่งที่ต้องการในวันพฤหัสฯนี้และเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ เราต้องการผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกและคว้าโทรฟี่แชมป์ มันจะเป็นการจบที่ยอดเยี่ยม'


'ทำไมจะไม่ล่ะ? มันสามารถทำให้ซีซั่นนี้น่ายินดีได้ แต่ต้องไปทีละขั้นตอน ขั้นแรกคือการเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ'

ก็องเต้ ยังกล่าวถึงการเล่นร่วมกับ จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนที่ย้ายมาจาก นาโปลี ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงแรก ก่อนถูกพูดถึงด้านบวกในช่วงหลัง

'ผมคิดว่าเราเล่นด้วยกันตลอดทั้งฤดูกาลและเราเข้าใจความคิดของผู้จัดการทีม นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด เรากำลังพัฒนาเพราะเราเข้าใจความคิดของผู้จัดการทีมมากขึ้นและเรากำลังทำได้ดีขึ้นเกมต่อเกม'

'ฤดูกาลนี้ผลักดันให้ผมเพิ่มบางสิ่งบางอย่างในเกมของผม เพื่อให้ผมสามารถเล่นสูงขึ้นและผ่านบอลในจังหวะสุดท้ายให้ดีที่สุดและสร้างโอกาสทำประตูและผมคิดว่าตัวเองดีขึ้นและผมมีความสุขกับมัน'ก็องเต้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด