:::     :::

เนวิลล์ไม่เชียร์ผีตั้งศิษย์เก่านั่งผอ.กีฬา

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2562
2,348
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นว่าตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาที่สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้ง ควรเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถจากภายนอก หาใช่คนในหรืออดีตนักเตะ เนื่องจากจะได้มองภาพรวมกว้าง ปราศจากอคติทั้งรัก-ทั้งชัง

'ปีศาจแดง' เตรียมปรับโครงทีมใหม่โดย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง/รอง ปธ.สโมสร จะแต่งตั้งตำแหน่ง ผอ.กีฬา เพื่อมาช่วยวางกลยุทธ์เสริมทัพ หรือวาดโครงสร้างนักเตะ สนับสนุน ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะได้โฟกัสแค่ทำทีมบนสนาม 

ทั้งนี้ช่วงหลังชื่อศิษย์เก่าอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ หรือ ไมค์ ฟีแลน ผช.ผจก.ทีม มีโอกาสขึ้นรับตำแหน่ง ทว่า เนวิลล์ ไม่เห็นด้วยเนื่องจากสายสัมพันธ์ก่อนเก่ากับสโมสร จะส่งผลให้ไม่กล้าตัดสินใจในหลายเรื่อง

"จะเป็นได้ไงที่คัดสรรเอาอดีตผู้เล่น 4 ราย ที่ไร้ประสบการณ์ทางธุรกิจ ไม่เคยทำงานฐานะผอ.กีฬา แล้วสามารถรับตำแหน่งหิน ณ สโมสรใหญ่สุดแห่งหนึ่งของโลก? มันสาหัสเกินไป" เนวิลล์ เริ่มกล่าวในรายการ 'มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล' 


เนวิลล์ ไม่เชียร์ เฟอร์ดินานด์ เป็น ผอ.กีฬา นอกจากนั้นอยากให้ลดบทบาท วู้ดเวิร์ด

"ทั้งนี้งานแรกในช่วงซัมเมอร์คือต้องปัดกวาดห้องแต่งตัว ล้างภาพสโมสรใหม่ ตั้งแต่หัวจรดเท้า ดังนั้น ยูไนเต็ด ต้องการใครสักคนที่เป็นคนนอกแล้วสามารถทำงานได้แบบไม่ตะขิดตะขวง" 

"ส่วนตัวคิดว่าพวกเขาปรับบทบาทของผู้ที่มีอำนาจในตอนนี้ (วู้ดเวิร์ด) ให้ดูแลเพื่อเรื่องของธุรกิจ มานั่งทำงาน ณ กรุงลอนดอน" 

"คิดว่าควรแต่งตั้งตำแหน่งที่รับผิดชอบเรื่องยุทธศาสตร์ฟุตบอลระดับหัวกะทิ - ที่ไม่เคยเล่นให้ทีมมาก่อน  เพื่อให้ ผจก.ทีม สามารถร่วมงานอย่างราบรื่น นอกจากนั้นก็มีทีมงานเทคนิคคอยช่วยเหลือ" 

"สำหรับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด กุมอำนาจเบ็ดเสร็จมากกว่า 7 ปี ดังนั้นผมจึงมองว่าถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนโครงสร้างฟุตบอลให้ทีม" 

นั่นทำให้ชื่อของ พอล มิทเชลล์ หัวหน้าฝ่ายสรรหาบุคลากรของ แอร์เบ ไลป์ซิก กลับมามีชื่อเป็นแคนดิเดตเบอร์ต้นๆอีกครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})