:::     :::

เป๊ปแขวะหงส์โปรแกรมเอื้อยังจ่อว่าว

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2562
5,318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ได้ทีกรีดมีดโกนอาบน้ำผึ้งเย้ยไปทางสโมสร ลิเวอร์พูล ว่าทั้งที่โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดให้เป็นฝ่ายลงสนามก่อนอยู่บ่อยครั้ง ยังส่อเค้าจะไม่ได้แชมป์ติดมือในซีซั่น 2018-19 ต่างกับทีมเขา ต้องแบกความกดดันแล้วทำได้ดีเสมอ

ซิตี้ เพิ่งเฉือนชนะ เลสเตอร์ 1-0 กุมชะตาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไว้ในมือเมื่อเก็บเป็น 95 คะแนน แซงหน้า ลิเวอร์พูล เป็นจ่าฝูงโดยมีมากกว่า 1 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมอีกหนึ่งนัด 

ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า มองว่าทีมของเขารับมือกับความกดดันได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะ 2 แมตช์เดย์ล่าสุด แข่งต่อจาก 'หงส์แดง' ตลอดแต่ก็คว้า 6 คะแนนเต็ม ตรงข้ามกับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แทบไม่เจอสถานการณ์บังคับชนะสักเท่าไหร่ 

"การที่คู่แข่งแย่งแชมป์ แข่งก่อนแล้วเก็บชัยไม่ส่งผลต่อขวัญกำลังใจของเราเลย" กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังแมตช์ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 

"อย่างนัดชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 เห็นว่าทีมไม่เสียเตะมุมแม้แต่ครั้งเดียว, คู่แข่งยิงเข้ากรอบ 1 หน นั่นเพราะเราคุมเกมในมือ ศักยภาพเจ๋งกว่าคู่ต่อสู้" 

"สิ่งที่เราต้องทำในเกมคือเหนือว่าคู่แข่ง ดูเลยตลอด 2-3 เดือนหลัง ผลการแข่งขันชนะ-เสมอ-แพ้ ทีม ซิตี้ เล่นดีกว่าคู่ต่อสู้ตลอด" 

กวาร์ดิโอล่าทำทีมชนะคู่แข่งทุกทีมในลีกต่อเนื่องปีที่สอง

"เกมล่าสุดครึ่งเวลาหลังทุกคนโดดเด่นเรื่องแคแร็คเตอร์และหัวจิตหัวใจ ก็ทราบว่าสถานการณ์ยากๆขึ้นตามเวลาที่ลดลง นี่คือบททดสอบเรื่องควบคุมอารมณ์ เพราะทราบว่าหากไม่ชนะ แชมป์หลุดมือ" 

"แล้วลองมอง ลิเวอร์พูล พวกเขาแทบไม่กดดันเพราะทางนั้นรู้ว่าตำแหน่งไม่ได้อยู่ในมือตัวเองจะควบคุมได้ ดังนั้นมันก็เลยง่ายที่จะเล่นสัปดาห์-ต่อ-สัปดาห์" 

"แต่เราเล่นแบบกดดัน จะไม่สามารถแพ้ได้เพราะแชมป์อยู่ในมือเราเอง ทีมสมควรรั้งบนตำแหน่งนี้ อีกแค่นัดเดียว มาลองพยายามดู" 

อนึ่งเรื่องความสม่ำเสมอของโปรแกรม กวาร์ดิโอล่า พูดให้ทีมตัวเองดูดีเท่านั้นเพราะเพิ่งมาแข่งตามหลัง ลิเวอร์พูล ในสองแมตช์เดย์ล่าสุดเนื่องจากพวกเขาดันตกรอบ ยูซีแอล ไปแล้ว โดยเมื่อกางดูตั้งแต่แมตช์เดย์ 30-37 สลับแข่งก่อน-หลัง ทีมละสี่หนเท่ากัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})