:::     :::

โกดินประกาศลาตราหมีหลังหมดสัญญาซีซั่นนี้

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2562
983
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังกัปตันทีม แอตเลติโก มาดริด ยืนยันจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

โกดิน ย้ายจาก บียาร์เรอัล มาร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2010 จนถึงตอนนี้ลงรับใช้ ตราหมี ไปแล้วทั้งสิ้น 380 นัดรวมทุกรายการ และยิงได้ 26 ประตู กลายเป็นตำนานของสโมสรไปเรียบร้อย ในฐานะที่มีบทบาทสำคัญพาทีมครองแชมป์ลาลีกาอย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2013-14

นอกจากลาลีกาที่แย่งแชมป์จาก บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ได้แล้ว โกดิน ยังพาทีมคว้าแชมป์ยูโรปาลีก 2 สมัย ฤดูกาล 2011-12, 2017-18, โกปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2012-13 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้งฤดูกาล 2013-14 และ 2015-16

'ผมรู้สึกประหม่ามากกว่าการลงเล่นเกมใดๆ มันเป็นเรื่องจริง'โกดิน กล่าวพร้อมน้ำตา 'นี่เป็นช่วงวันท้ายๆของผมที่ แอตเลติโก มาดริด'

'อัตเลติ เป็นครอบครัวของผม, สโมสรของผมและบ้านของผมและมันเป็นเรื่องยากมากในการกล่าวคำอำลา ผมมีช่วงเวลาที่พิเศษมากและผมอยากจะขอบคุณทุกคน'

'ช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดในอาชีพของผมและชีวิตของผมใกล้จะยุติ ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ ผมขอบคุณมาก'

'ผมเคยปัดข้อเสนอจาก แมนฯยูไนเต็ด เมื่อปีก่อนเพราะผมตัดสินใจที่จะอยู่ที่ แอตเลติโก มาดริด ตอนนี้ หนึ่งปีผ่านมา มันถึงเวลาที่ต้องไป'

โกดิน แถลงข่าวร่วมกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ และ เอ็นรีเก้ เซเรโซ่ ประธานสโมสร แอตเลติโก มาดริด ก่อนชี้แจงถึงการตัดสินใจอำลาทีมตราหมีว่า

'เพื่อให้ง่าย ผมเป็นกัปตันทีม อยู่ที่นี่มานานหลายปีแล้ว เราไม่บรรลุข้อตกลงที่จะอยู่ต่อไป ดังนั้นช่วงเวลาที่นี่ผมของจบลงแล้ว'

'ผมต้องการเล่นที่นี่จนกว่าผมจะอายุ 40 แต่นั่นเป็นไปไม่ได้ สำหรับผม สิ่งสำคัญอันดับแรกคือสโมสรเสมอ, ทีมนี้, เพื่อนร่วมทีม เราไม่บรรลุข้อตกลง ดังนั้นผมตัดสินใจไป ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนั้น'

'ตอนที่ยังเด็ก ผมฝันที่จะเล่นฟุตบอล, เล่นกับทีมชาติอุรุกวัย, เล่นในยุโรป, เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ แต่ไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้มาอยู่สนามกีฬาแบบนี้กับคนที่ตะโกนเชียร์ชื่อคุณ ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว'โกดิน กล่าว

ปัจจุบัน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอุรุกวัย อายุ 33 ปีแล้ว เคยได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจเล่นอยู่กับ แอต.มาดริด ต่อไปในฤดูกาลนี้จนครบสัญญา โดยมีข่าวว่า โกดิน เตรียมเซ็นสัญญา 3 ปีกับ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด