:::     :::

จัดเต็มปากคำซาร์รี่-ก็องเต้ไว้รอชิงฯยูโรปา

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2562
1,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผจก.ทีม เชลซี อัพเดทความพร้อมก่อนเกมเลกสอง รอบรองฯ ยูโรปา ลีก พบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งก์เฟิร์ต หลังจากเลกแรก เสมอกันมา 1-1 โดยที่ขาดแน่ๆคือ กองกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แต่คาดจะฟิตทันหากผ่านถึงนัดชิงฯ

โทษแบน 2 ตลาดซื้อ-ขายที่อุทธรณ์ไม่ผ่าน? 

ผมไม่ใช่คนมาตอบคำถามนั้น คิดว่าจากนี้คงมีแถลงการณ์สโมสร คงไม่สามารถช่วยให้ความกระจ่างอะไรพวกคุณได้

การันตีตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว เป้าหมายต่อไปคือ? 

คิดว่าเราบรรลุเป้าหมายที่สโมสรตั้งไว้ แน่นอนว่าทุกคนยิ้มออก แต่เวลานี้เรากำลังจะเล่นอีกรายการเพื่อผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แล้วเป็นแชมป์ให้ได้ 

ความรู้สึกในทีมตอนนี้กระหายถ้วยรางวัล ตั้งเล่นเพื่อมัน จริงอยู่ว่าไม่ง่ายเพราะต้องรับมือทีมสุดอันตราย  (แฟร้งก์เฟิร์ต) อย่างที่เห็นมาแล้วในเลกแรก พวกเขาเล่นลื่นไหลและดุดัน หากมีพื้นที่ก็สร้างความอันตรายตลอด

อาการเจ็บก้องเต้? 

หมอนั่นมีปัญหากล้ามเนื้อหลังเข่า แต่ไม่สาหัส ทั้งนี้เจ้าตัวต้องพัก 2-3 สัปดาห์ ก็จะฟื้นตัวราวๆรอบชิงชนะเลิศ ( 29 พ.ค.) หากผ่านไปถึง ไม่แน่ใจเหมือนกันจะลองดู 


ก็องเต้รอเล่นนัดชิงฯ 

ซีซั่นแรกพอใจผลงานตัวเองไหม? 

คิดว่างานสำคัญคือไม่ได้มาพาทีมเป็นแชมป์ แต่มาคุมเพื่อพัฒนาศักยภาพนักเตะ เราพยายามทำมันอยู่ มีบางรายเข้าเป้าแล้ว ยกตัวอย่าง ฮัดสัน-โอดอย, ลอฟตัส-ชีก แต่ไม่เพียงแข้งหนุ่มเพราะทั้ง บาร์กลี่ย์ ก็ดีขึ้นด้วย 

เราเริ่มงานตอนแรกแบบเต็มไปด้วยปัญหา แต่ท้ายสุดทุกอย่างก็เข้าที่เข้าทาง 

แผนงานซัมเมอร์? 

มีการหารือมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อเดือนก่อน ปัญหาน่าจะเป็นคิวปรีซีซั่น แต่ยังไม่ได้พูดถึงตลาดซื้อ-ขาย ณ ตอนนี้ เพราะไม่แน่ใจว่าจะได้สิทธิ์หรือเปล่า 

อาจต้องหวังพึ่งนักเตะหนุ่ม? 

ผมชอบเล่นกับแข้งหนุ่มอยู่แล้ว ไร้ปัญหา

อาซาร์อยู่ต่อไหม? 

คุณต้องไปถามพวกบอร์ดบริหาร 

เอายังไงกับนักเตะปล่อยยืม? 

เรามีรายงานของผู้เล่นกลุ่มนั้นทุกเดือนซึ่งมันมากถึง 45 คน ก็อยากพิจารณาเป็นรายๆไปว่าใครพร้อมถูกดึงกลับมาบ้าง แต่ไม่ใช่เวลานี้เพราะสมาธิอยู่กับรอบรองฯ ยูโรปา ลีก 

มี 2-3 คน ดูน่าสนใจ แต่ก็ต้องเรียกมาดูตัวเช็คระดับฝีเท้ากันก่อน ยังไม่ขอเอ่ยชื่อ

ทำอย่างไรถึงขึ้นไปใกล้ท็อป 2? 

เราห่างกว่า 24 แต้ม ก็อย่างที่พูดทุกงานแถลงความพร้อมว่ายากจะลดช่องว่าง 

เรายังมีงานอีกเยะต้องทำ บางทีอาจต้องไปลุยตลาดนักเตะ มันไม่ง่ายเลยที่จะไล่ล่าระดับของ 2 ทีมนั้น (แมนฯ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล) มาตรฐานสูงมาก

ข่าวลือกับโรม่า? 

บอกตรงนี้เลยว่าอยากอยู่ที่นี่ต่อไป ผมชอบฟุตบอลอังกฤษ รวมถึงบรรยากาศ ผมต้องการอยู่วงการฟุตบอลอังกฤษต่อไป บางทีอาจจะกับทีมก็ได้ ....(ปล่อยมุกตลก) 


ลุง บอกไม่ไล่ ก็ไม่ไปไหน

อยากได้นักเตะใหม่กี่คน? 

ผมไม่เชื่อว่าหากต้องการ 10 คน แล้วจะได้ทั้งหมด เอาจริงแค่ซื้อใหม่ 1-2 รายก็พอ แต่หากไม่ได้เลยมันก็ยากที่ทีมจะดีขึ้นทันตา อนึ่งศักยภาพเราก็จัดว่าดีอยู่แล้ว

คิดว่าเชลซีเป็นต่อในเกมเลกสองไหม? 

เมื่อมาถึงรอบตัดเชือก เจอคู่แข่งเก่ง มันยากจะเคลมตัวเองว่าเป็นต่อ แต่ที่บอกได้คือ แฟร้งก์เฟิร์ต จะมาเล่นสุดความสารถ พวกเขามี 2 กองหน้าอันตรายอย่าง โยวิช กับ เรบิช ต้องระวังให้ดี 

ระดับของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก? 

มันชัดเจนมากว่าเข้มข้น เมื่อถึงเดือนพฤษภาคมต้องมีตัวเจ็บไปบ้าง สภาพร่างกายเริ่มกรอบ นัดต่อไปจะเป็นเกมที่ 61 ของเราในฤดูกาล มันไม่ง่ายเลยจะเค้นทั้งร่างกาย, จิตใจให้พร้อมแข่ง 

ระดับมันสูง ยกแค่รายการ ลีก คัพ แล้วต้องเจอทีมในแต่ละรอบอย่าง ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม  หรือ แมฯซิตี้ ก็เห็นชัดแล้ว ว่าแข่งขันสูงแค่ไหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด