:::     :::

ไก่โดนห้ามคาดโฆษณาพนันพร้อมแข้งต่ำกว่า25ปี

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2562
859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าหน้าที่ดูแลการโฆษณาของสหราชอาณาจักรได้สั่งห้าม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ลงรูปภาพในการประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงใน ทวิตเตอร์ พร้อมกับผู้สนับสนุนที่เป็นบริษัทพนันและนักเตะที่อายุต่ำกว่า 25 ปี

ถือเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาพอสมควรถึงความเหมาะหลังจาก วิลเลียม ฮิลล์ส บริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายของอังกฤษได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนให้กับ ไก่เดือยทอง โดยตกลงว่าสโมสรดังของลอนดอนจะลงโฆษณาของบริษัทดังกล่าวในการประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงก่อนเกมผ่านทาง ทวิตเตอร์ ทางการของสโมสร

โดยสื่อเชื่อว่า สเปอร์ส ได้เงินอีก 3.4 ล้านปอนด์ในการโฆษณาลักษณะนั้นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มีเงื่อนไขว่าต้องแปะลิงก์ของเว็บไซต์ลงไปด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จากสำนักงานมาตรฐานการโฆษณาได้เตือนไปยัง สเปอร์ส แล้วว่าพวกเขาอาจจะทำผิดกฏโดยเฉพาะการนำรูปของนักเตะอายุต่ำกว่า 25 ปี มาใช้งานเพราะเป็นการผิดกฎด้านการพนันที่ทางการของสหราชอาณาจักรวางไว้

ทั้งนี้ตามรายงานเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคมในเกมที่ สเปอร์ส เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 1-0 ซึ่งทางสโมสรใช้งานรูปของ ดาวินซอน ซานเชซ (22 ปี) และ แฮร์รี่ วิงค์ส (23 ปี)

เรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่เปราะบางอย่างมากในอังกฤษ แม้ว่าพวกเขาจะมีบริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายแต่ก็จำกัดอายุและข้อกำหนดต่างๆไว้มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบรรดาสโมสรฟุตบอลที่ห้ามโฆษณาพร้อมนำนักเตะอายุต่ำกว่า 25 ปีมาเป็นนายแบบเพราะอาจจะเป็นการกระตุ้นเยาวชนให้หันมาสนใจเรื่องการพนัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด