:::     :::

โฟเด้นปลื้มฟอร์มหงส์แต่ไม่ยกแชมป์ให้

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิล โฟเด้น กองกลางหนุ่มของ แมนฯ ซิตี้ ออกโรงซูฮกผลงานสโมสร ลิเวอร์พูล ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สามารถพลิกนรกผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ทว่ากับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงไม่สามารถยอมให้ได้

โฟเด้น ให้สัมภาษณ์กับ 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีว่ามีโอกาสชมเกมรอบรองฯ นัดสอง ที่ 'หงส์แดง' เปิดแอนฟิลด์ถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 จนสามารถผ่านไปชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-3 ผ่านหน้าจอโทรศัพท์ร่วมกับบิดาที่บ้านพัก 

แน่นอนว่าเมื่อจบแมตช์มันสร้างความประทับใจแก่พ่อ-ลูก แมนคูเนี่ยนอย่างมากถึงหัวจิต หัวใจแข้ง ลิเวอร์พูล 

"ที่พวกเขาทำมันนั้นสุดยอดจริงๆ เกมนั้นแทบจะทำให้ผมเปลี่ยนใจเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล เสียทันทีเลย" แข้งวัย 18 ปี พูดทีเล่นทีจริง 

"สามารถเอาชนะมหาอำนาจยุโรปโดยขาด 2 ผู้เล่นแกนหลัก (โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โม ซาลาห์) มันย่อมแสดงให้เห็นถึงหัวใจนักสู้, ความมุ่งมั่น โชว์ว่าการจะชนะทีมซึ่งศักยภาพดีกว่าต้องทำอย่างไร อนึ่งเชื่อว่านักเตะ ซิตี้ เราก็สามารถทำสิ่งพิเศษนั้นได้เช่นกัน"   

"จริงอยู่ว่าเคยไปเสียท่าที่ แอนฟิลด์ (รอบก่อนรองฯ 2017-18) แต่มาลองดวลตอนนี้ใหม่ไหม? มันจะต่างออกไปแน่ๆ" 

โฟเด้น หลงเสน่ห์แอนฟิลด์

อนึ่งสถานการณ์แย่งแชมป์เวลานี้ 'เรือใบสีฟ้า' จ่าฝูงมีอยู่ 95 แต้ม นำหน้า ลิเวอร์พูล อันดับสองอยู่ 1 คะแนน ซึ่งทั้งสองค่ายจะเล่นปิดฤดูกาลพร้อมกัน 12 พ.ค. โดยทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกเยือน ไบรท์ตัน ส่วน 'หงส์แดง' เปิดบ้านพบ วูล์ฟส์  

เงื่อนไขที่ ซิตี้ จะป้องกันแชมป์คือแค่ชนะ ณ ดิ เอเม็กซ์ ก็ไม่ต้องสนใจเกมที่ แอนฟิลด์ ว่าจบแบบไหน เรียกว่ากุมความได้เปรียบในมือ ดังนั้น โฟเด้น จึงมั่นใจว่าแชมป์ลีกไม่ปิ๋ว 

"พวกเขาอาจได้สูดหายใจโล่งปอดเตรียมแข่งนัดต่อไป แต่เราทราบว่าตัวเองสามารถไปเยือน ไบรท์ตัน วันอาทิตย์แล้วปิดจ๊อบตัวเองได้ ทีมสามารถชนะได้ทุกค่ายหากเข้าฝัก" 

โฟเด้น อาจอายุแค่ 18 ปี แต่เวลานี้เขากับแฟนสาว รีเบ็คก้า คู้ก มีทายาทร่วมกันแล้ว 1 คน เป็นเพศชายเพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อมกราคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบันทั้งหมดอาศัยอยู่ร่วมกับ พ่อ-แม่ ตระกูล โฟเด้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})