:::     :::

'มู'ยืมบอลบอยหงส์หลอกด่าผีแดง

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562
3,252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนนเนอร์ตกงานที่เก่งสุดคนหนึ่งของวงการ อาศัยความเหนือชั้นเรื่องวาทศิลป์ ยืมเหตุการณ์เด็กเก็บบอลของ ลิเวอร์พูล มาหลอกด่าสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดได้อย่างแนบเนียน ระหว่างไปร่วมรายการของสำนักข่าว อาร์ที

มูรินโญ่ ฐานะคอมเมนเตเตอร์ให้ 'รัสเซีย ทูเดย์' ยกเหตุการณ์จากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดสอง ที่ ลิเวอร์พูล ไล่ถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 

โดยจำเพาะยังสกอร์ปิดกล่องที่บอลบอยเจ้าถิ่นส่งบอลเข้าสนามอย่างรวดเร็วจังหวะได้เตะมุม จน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ชิงเหลี่ยมเตะไวไปเข้าเท้า ดิว็อค โอริกี้ แปเสียบใต้คาน

แน่นอนเทรนเนอร์วัย 56 ปี ชมว่าสโมสร ลิเวอร์พูล สอนเด็กเก็บบอลได้ดี ต่างกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยบอกกล่าวเรื่องนี้แก่น้องๆจนทีมเสียประโยชน์ 

"จากเหตุการณ์นั้นคุณจำเป็นต้องส่งบอลเข้าสนามให้เร็ว ดังนั้นเด็กเก็บบอลจำเป็นต้องทราบถึงโมงยามตรงนั้น รู้ว่าทีมควรได้เล่นต่ออย่างว่องไว" มูรินโญ่ ปูเรื่อง 

มูรินโญ่ หาเรื่องแอบด่า ยูไนเต็ด


เทรนท์ (ซ้าย) กับน้องบอลบอยคนฉลาด

"นอกจากนั้นยังเรื่องเตะจากเส้นประตู, จังหวะของเกม ดังนั้นบอลบอยสามารถเป็นอีกส่วนของเกม หากองค์กรนั้นๆได้วางพื้นฐานมาดี" 

"กรณีศึกษาจากแมตช์ที่แอนฟิลด์ ไอ้เด็กนั่นฉลาดเป็นกรด เหลือร้ายจริงๆ" 

อนึ่ง มูรินโญ่ เคยวิจารณ์เรื่องบอลบอยของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017 ว่าไม่ทันเกมในสนามเลย จังหวะบอลควรเล่นเร็วก็หาลูกไม่เจอ จังหวะควรถ่วงเวลากลับรีบขว้างลูกเข้าสนาม จนกุนซือโปรตุกีสขอร้องให้เอาเด็กจากทีมยุวชนที่เข้าใจฟุตบอลมาทำหน้าที่ 

สำหรับการคัดสรรเด็กเก็บบอลของ 'ปีศาจแดง' เลือกมาจากน้องๆที่สมัครผ่านกองทุนการกุศลของสโมสร นั่นทำให้ร้อยละ 90 ไม่รู้เล่ห์เหลี่ยม ต่างจากค่ายคืนที่มักใช้เด็กจากอะคาเดมี่เพราะเข้าใจธรรมชาติของเกม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด