:::     :::

อวยแบ็คคอร์ทเบลเซอร์สแบกทีมชิงฯตะวันตก

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562
1,375
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทอร์รี่ สกอตต์ส หัวหน้าโค้ช ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส หรือทั้ง ไมเคิ่ล มาโลน เฮดโค้ช เดนเวอร์ นักเก็ตส์ คู่แข่งรอบรองฯ ฝั่งตะวันตก ล้วนออกมาให้เครดิตว่าปัจจัยซึ่งตัดสินผู้ชนะในซีรี่ส์นี้คือแบ็คคอร์ทที่ฝีมือดีกว่าของ เบลเซอร์ส

ปอร์ทแลนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในเกมตัดสินเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา 100-96 คะแนน ปิดจ๊อบที่ เป้ปซี่ เซนเตอร์ 4-3 เกมซีรี่ส์ นับเป็นการผ่านไปเล่นชิงแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ อีกครั้งของแฟรนไชส์นับตั้งแต่ปี 2000 

พระเอกของงานคือ ซี.เจ. แม็คคอลลั่ม การ์ดฝีมือดีสุดคนหนึ่งของลีกทว่าไม่เคยมีชื่อติดทีม ออล-สตาร์ ทำถึง 37 แต้ม, 9 รีบาวน์ด, 1 แอซิสต์ และหนึ่งบล็อค ช่วยทีมคัมแบ็คจากตามหลัง 12 คะแนนควอเตอร์แรก กระทั่งเป่าปากเอาตัวรอดในบั้นปลาย 

"เรารู้สึกโก้มากเมื่อมี 2 ผู้เล่นเก่งที่สามารถหาทางทำคะแนนเป็นกอบเป็นกำได้ในแนวทางที่ต่างกัน" โค้ช สกอตต์ส อวยหลังเกมใส่ทั้ง แม็คคอลลั่ม และ เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด แบ็คคอร์ทอีกคน 

"ซี.เจ. ถนัดอย่างนึง ส่วน เดเมี่ยน ก็เป็นอีกแนว ดังนั้นหากคืนไหน ลิลเลิร์ด เกิดเล่นไม่ออก ก็จะเป็น แม็คคอลลั่ม ก้าวขึ้นมาอย่างวันนี้" 

แม็คคอลลั่ม เด่นมากเกมชนะ นักเก็ตส์ ปิดซีรี่ส์

เกมเมื่อวันอาทิตย์ ลิลเลิร์ด ทำได้เพียง 13 คะแนนน ฟิลด์โกลลงเพียง 3 จาก 17 ครั้ง แต่ทดแทนด้วย 10 รีบาวน์ด กับแปดแอสซิสต์ 

ด้านโค้ช มาโลน ก็ชื่นชมฝีมือแบ็คคอร์ทวัย 27 ปี เช่นกัน "ซี.เจ. แม็คคอลลั่ม แสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาจึงเป็นหนึ่งในแบ็คคอร์ทดีสุดคนหนึ่งของลีก เพราะสามารถแบกทีมขึ้นหลังได้ สร้างเพลย์สำคัญครั้งแล้ว ครั้งเล่า"

เทรล เบลเซอร์ส จะผ่านเข้าไปชิงแชมป์ฝั่งตะวันตก พบกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ซึ่งคอยท่าอยู่ก่อนแล้ว แข่งขันระบบชนะ 4 จาก 7 เกมซีรี่ส์ โดย 'สะพานทอง' ได้เล่นเกมเหย้ามากกว่าจากอันดับฤดูกาลปกติ (อันดับ 1 คอนเฟอเรนซ์) 

ราคาต่อ-รอง จ่ายต่ำสุดคือแชมป์เก่าปิดจ๊อบในเกมที่ 5 ซีรี่ส์ +210 (แทง 100 ได้ 210 ไม่รวมทุน) เริ่มทิปออฟอังคารที่ 14 พ.ค.นี้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด