:::     :::

คาวายปลื้มฮีโร่ยิงตัดสินเกม7ซีรี่ส์ครั้งแรก

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562
1,687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ด โตรอนโต แรปเตอร์ส ยอมรับว่าเป็นปลื้มที่สร้างประวัติศาสตร์คนแรกที่ยิงลงห่วงพร้อมสัญญาณหมดเวลาในเกมตัดสินซีรี่ส์ เพลย์ออฟ แล้วมันพาต้นสังกัดผ่านเข้าชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ ตะวันออก สำเร็จ

เลนเนิร์ด โดดเฟ้ดอะเวย์ทางปีกขวา หนีรัศมีการประกบของ โฌแอล เอ็มบีด เซนเตอร์ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ซึ่งกว่าบาสฯจะลงไปก็กระดอนขอบห่วง 4 หน กลายเป็นสกอร์ 92-90 ช่วย 'ไดโนเสาร์แคนาดา' ปิดซีรี่ส์ รอบรองฯ 4-3 เกม 

"มันเจ๋งเลย เป็นประสบการณ์ที่ผมเองก็ไม่เคยสัมผัสมาก่อน - ชู้ตตัดสินชัยชนะในเกม 7 นับเป็นวาสนามากที่ได้อยู่จุดนั้น เชื่อไหมว่ายังสัมผัสถึงโมเมนต์นั้นอยู่เลย แล้วมันจะเป็นเหตุการณ์สำคัญเมื่อวันหนึ่งได้มองย้อนกลับมา" ฟร้อนท์คอร์ทยอดฝีมือกล่าวหลังเกม 

ส่วนลักษณะของการวาดแผนให้เล่นฟอร์เวิร์ดดีกรีป้องกันยอดเยี่ยม 2 สมัย ระบุว่าเหมือนเพลย์ออฟ รอบแรก ที่พบ ออร์แลนโด แมจิค คือต้องชู้ตให้เร็วสุดเพราะเวลาเหลือไม่ถึง 5 วินาที ขณะสกอร์เสมอ 90-90 

ลูกนี้เล่นเอา สกอเตีย แบงก์ อารีน่า แทบแตก

"เป็นแผนเดียวกับนัดเจอ แมจิค ในรอบแรก ซีรี่ส์ ผมต้องปิดเกมโดยจับบอลชู้ตในทันที หนนี้มี เอ็มบีด เป็นตัวป้องกัน หมอนั่นทั้งสูงกว่า ช่วงแขนก็ยาวกว่า ดังนั้นผมต้องหาจุดที่ถนัด แล้วยิงให้โด่งกว่าเดิม" 

เลนเนิร์ด กดมากสุดของทีม แรปเตอร์ส ในเกมนี้ 41 คะแนน โดยเขาเป็นผู้เล่นคนที่สองเท่านั้นในประวัติศาสตร์ลีกซึ่งยิงลงห่วง พร้อมสัญญาณหมดเวลา อีกรายคือ ไมเคิ่ล จอร์แดน เมื่อปี 1989 เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันออก พบกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แต่ว่านั่นไม่ใช่เกมตัดสิน

แรปเตอร์ส ผ่านเข้าชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ หนสองประวัติศาสตร์ พบกับ มิลวอลกี้ บัคส์ เริ่มทิป-ออฟ พุธที่ 15 พ.ค.  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด