:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"ให้โค้ชตัดสินใจเรียกแข้งกิเลนติดธงหรือไม่

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2562
980
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงความคืบหน้าและความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะจัดขึ้น ณ สนาม ช้าง อารีนา จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 นี้

หลังจากที่ทางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอให้ทีมชาติไทยอย่าเรียกนักเตะในสังกัดไปติดชุดลุยศึกคิงส์คัพ เนื่องจากแข้งหลายคนฟอร์มตก และทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ผลงานย่ำแย่

เรื่องนี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "กรณีที่มีข่าวในสื่อต่างๆ ว่าทาง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ต้องการให้ทางสมาคมฯ เรียกผู้เล่นในสังกัดของสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด นั้น ในส่วนตัว ผมมองว่า สมาคมฯ มีความรับผิดชอบในส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องผู้เล่น การเตรียมทีม หรือ การฝึกซ้อมนั้น เป็นความรับผิดชอบ และการตัดสินใจของโค้ชและทีมงาน สมาคมฯ ไม่เคยก้าวก่ายในส่วนนี้"

"เราต้องการให้โค้ชและทีมงานมีอิสระในการตัดสินใจที่จะเลือกตัวผู้เล่น หรือการฝึกซ้อมต่างๆ   โดยที่สมาคมฯ มีหน้าที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวก เพราะฉะนั้นอยากให้โค้ชใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจ เพราะโค้ชได้ออกไปดูตัวนักฟุตบอล  โค้ชย่อมมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตัดสินใจ มากกว่าสมาคมฯ ส่วนโค้ชจะตัดสินใจเลือกนักเตะในสังกัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือไม่ ก็อยู่ที่ โค้ชโต่ย และโค้ชโชค จะตัดสินใจ"

"สมาคมฯ รับผิดชอบเรื่องทีมชาติก็จริง แต่นักกีฬาเป็นทรัพย์สมบัติของสโมสร ถ้าสโมสรและสมาคมฯ มีความขัดแย้งกันหรือไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะฉะนั้นผมยังเคารพในความคิด เชื่อว่าทางสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คงมีเหตุผล"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ โดยทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 19.45 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด