:::     :::

'มู'ชี้ไม่อยากติ๋มเหมือนโซลชาจนเป็นหุ่นเชิด

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562
2,206
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ไม่อยากทำตัวนุ่มนิ่มเหมือน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จนปล่อยให้นักเตะมีอำนาจเหนือผู้เป็นกุนซือ

โซลชา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเข้านั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่หลังจากเซ็นสัญญาถาวรฟอร์มของทีมก็ตรงกันข้ามจนท้ายที่สุดก็ไม่เหลือลุ้นอะไรแถมชวดตั๋วลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้าด้วย 

งานนี้ทาง มูรินโญ่ ชี้ไม่เซอร์ไพรส์เลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนกระทั่งความพ่ายแพ้คารังต่อ คาร์ดิฟฟ์ ในเกมสุดท้าย โดยชี้ว่ากุนซือชาวนอร์เวย์นุ่มนิ่มเกินไป

"โดยทั่วไป, นักเตะสามารถรู้สึกถึงการกัดเซาะ, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณถามนักเตะส่วนใหญ่ในทีม" มูรินโญ่ กล่าวผ่าน เล กิ๊ป

"เมื่อผมบอกว่าในฤดูกาลที่สอง (ที่ยูไนเต็ดจบอันดับ 2 ตามหลัง แมนฯ ซิตี้) เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม, ผมพูดเพราะศักยภาพและวัตถุประสงค์ได้บรรลุเป้าหมาย"


"ผมบีบเค้น, เหมือนกับส้ม, ให้พวกเขาประสบความสำเร็จ, เมื่อคุณมีกลุ่มนักเตะมืออาชีพที่มีความทะเยอทะยาน, ทำงานหนักและเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์, ในสโมสรมีโครงสร้างที่ดี, เมื่อคุณอยู่คนเดียวโดยไม่ได้รับการหนุนหลังจากสโมสร, ในขณะที่ผู้เล่นบางคนตั้งตัวเป็นอริกับโค้ช, ใครคือคนดีล่ะ? ผมไม่ต้องการเป็นคนดีเพราะหลังจากสามเดือน, ก็จะเป็นหุ่นเชิดและมันจะไม่จบลงด้วยดีแน่"

"ผมบอกว่า 9 หรือ 10 เดือนที่แล้ว, หลังจากได้แชมป์ 8 รายการ, จบอันดับสองของตารางกับยูไนเต็ด มันคือความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่, ตอนนี้ผู้คนเข้าใจแล้ว, เกี่ยวกับยูไนเต็ด ผมอยากจะบอกอยู่สองอย่าง, หนึ่งเลย เวลาจะเป็นตัวบอกทุกอย่าง, สอง ปัญหาก็ยังคงมีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด