:::     :::

ยูฟ่าสอบเรือผิดกฎการเงินมีผลขับพ้นชปล.

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562
1,439
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พร้อมเดินหน้าสอบสวนเพื่อเอาผิดสโมสร แมนฯ ซิตี้ กรณีรับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของทีม เพราะนั่นเป็นการทำผิกกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ (เอฟเอฟพี) หากผิดจริงสิทธิ์เล่นบอลยุโรปต้องถูกริบ

จุดเริ่มต้นของเรื่องเพราะการแฉโดยสื่อเยอรมันอย่าง แดร์ สปีเกล ตั้งแต่เมื่อปีก่อนว่า ซิตี้ ใช้ระบบอุปถัมภ์ ให้แบรนด์สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ในเครือข่ายมาหนุนสโมสร ซึ่งนับว่าผิดกฎด้านความโปร่งใส เข้าขายฟอกเงิน 

ตอกย้ำต่อเนื่องจาก 'นิว ยอร์ก ไทม์ส' สื่อดังของสหรัฐฯ เรื่องว่ามีการพิจารณากรณีนี้ ณ สำนักงานใหญ่ ยูฟ่า มากว่าสองสัปดาห์ แล้วพบว่ากรณีของ ซิตี้ เข้าข่ายความผิดมีผลให้ต้องโดนขับออกจากการแข่งขันใต้ความดูแลของสหพันธ์เป็นเวลา 1 ซีซั่น 

แถลงการณ์ตอบโต้ของ ซิตี้

กระทั่งล่าสุด คณะกรรมการดูแลความโปร่งใสทางการเงิน (ซีเอฟซีบี) หน่วยงานเฉพาะที่ ยูฟ่า ตั้งขึ้นพบมูลความผิดจริง แล้วออกแถลงการณ์แจ้งข้อหาไปทาง 'เรือใบสีฟ้า' แต่ยังไม่กำหนดบทลงโทษเป็นลายลักษณ์อักษร ขอรวบรวมข้อมูลให้แน่นก่อนส่งต่อสหพันธ์เป็นผู้ดำเนินการ 

ด้าน ซิตี้ มีฟีดแบ็คแถลงตอบโต้เช่นกันว่าผิดหวังต่อข้อกล่าวหาของ 'ซีเอฟซีบี' โดยปฏิเสธทุกข้อกรณี แล้วเตรียมหลักฐานชี้แจงเพื่อสู้กันถึงขั้นสุด 

กรณี แมนฯ ซิตี้ โดนลงโทษขับพ้นการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก จริงๆ โควตาในลีกจะลดหลั่นลงไปถึง อาร์เซน่อล อันดับห้าตาราง แต่ทั้งนี้เป็นความผิดระดับทวีปไม่มีผลทำให้ทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เสียแชมป์ลีกแก่ ลิเวอร์พูล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด