:::     :::

ปืนด่ายูฟ่าเลือกสนามกันดารชิงฯยูโรปา

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562
2,958
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ตำหนิ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ว่าคิดได้อย่างไรถึงมอบโอกาสเป็นเจ้าภาพนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก 2019 ให้กับกรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เพราะทั้งเดินทางลำบาก รวมถึงมีปัญหาด้านความขัดแย้งเชื้อชาติ

เฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ พาทีมผ่านไปลุ้นแชมป์ถ้วยเล็กยุโรปในปีนี้กับ เชลซี อริร่วมกรุงลอนดอน ทว่าค่ายที่ดูจะเดือดร้อนหนักคือ 'กันเนอร์ส' เพราะนอกจากได้รับแบ่งตั๋วเข้าชมเพียง 6,000 ใบ จากสนามความจุ 68,000 ที่นั่ง ซึ่งจัดว่าน้อยนิดแล้ว 

อุปสรรคด้านการเดินทางกว่า 2,500 ไมล์/เที่ยว โดยไร้นกเหล็กบินตรงจากมหานครลอนดอน หรืออาจไม่สามารถใช้งาน เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์อาร์เมเนีย เนื่่องจากเชื้อชาติของเขาเป็นอริอย่างยาวนานกับ อาเซอร์ไบจาน จนไม่ออกวีซ่าเข้าประเทศ รวมถึงเสี่ยงโดนทำร้าย 

รวมมิตรสารพัดแล้ว อาร์เซน่อล จึงต้องร่ายแถลงการณ์ตำหนิ ยูฟ่า ชุดใหญ่ ว่าทีมฉันมีสมาชิกตั๋วปีกว่า 45,000 รายแต่พวกแกจัดสรรบัตรเข้าชมนัดสำคัญแค่หางอึ่ง มันหยามกันชัดๆ 

แถลงการณ์ด่า ยูฟ่า

หรือเสียงตำหนิจากกองเชียร์พันธุ์แท้ที่เดินทางลำบาก ลำบน ต้องเปลี่ยนเครื่องสารพัด เที่ยวบินก็น้อย สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ 

อย่างไรก็ดี 'ปืนใหญ่' ก็รู้จักตบหัวแล้วลูบหลังบอกในอนาคตก็หวังจะได้เข้าร่วมสังฆกรรมในเกมสำคัญเช่นนี้ในอนาคต แต่อยากให้ ยูฟ่า นำบทเรียนหนนี้ไปแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบเดิมอีก

สำหรับการเลือกสนามชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก 2019 เริ่มเปิดคัดตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 โดยนอกจาก สังเวียนโอลิมปิก กรุงบากู ก็ยังมี ราม่อน ซานเชซ ปีซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน และ โวด้า โฟน พาร์ค นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ทว่าการล็อบบี้ในเสียงโหวตเอียงมายังเศษฐีใหม่จาก อาเซอร์ไบจาน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด