:::     :::

เลโน่พอใจปีแรกกับปืนพัฒนาสุดในอาชีพ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562
839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบรนด์ เลโน่ นายทวารอาร์เซน่อล ยอมรับช่วงแรกกับทีมยากลำบากไม่น้อยเพราะเป็นมือสองของ ปีเตอร์ เช็ก แต่ก็ยอมรับว่าได้พัฒนาตัวเองอย่างมากกับการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

เลโน่ ย้ายจากเลเวอร์คูเซ่นมาให้อาร์เซน่อลด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์โดยช่วงแรกยังเป็นสำรองของ ปีเตอร์ เช็ก ก่อนขยับขึ้นมาเป็นมือหนึ่งในช่วงที่เช็กบาดเจ็บและสามารถยึดตำแหน่งยาวและทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง 

อดีตมือกาวห้างยาวก่อนถึงช่วงแรกในพรีเมียร์ลีกว่า "มันเป็นช่วงเวลายากลำบาก ผมคิดว่าผู้รักษาประตูคือตำแหน่งที่พิเศษเพราะอย่างผู้เล่นกองหน้าสามารถลงมาในช่วง 20 นาทีสุดท้ายได้ แต่ผู้รักษาประตูไม่ได้โอกาสมากนัก ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงที่ยากมากๆ"

"แต่ผู้จัดการทีมและโค้ชผู้รักษาประตูต่างบอกกับผมให้ใจเย็นและโฟกัสไปที่การฝึกซ้อม ผมได้ลงเล่นบ้างในยูโรปา ลีกและคาราบาว คัพ และมันเป็นเรื่องดีที่มีเกมเหล่านี้ให้ได้พัฒนาตัวเองและได้สัมผัสความรู้สึกในการเล่นเกมรับ" 

"มันเป็นเรื่องดีด้วยนะสำหรับเพื่อนร่วมทีมเพราะเวลาที่คุณย้ายมาสโมสรอื่นและในประเทศอื่น ทุกอย่างคือใหม่หมด ผมเริ่มต้นช่วงปรีซีซั่นช้าไปนิดด้วยและทุกอย่างก็เลยดูยากขึ้นนิดหน่อย" 

"ดังนั้นมันน่าจะเป็นเรื่องดีที่ได้เรียนรู้และได้เห็นในการฝึกซ้อมเพื่อให้ได้ความมั่นใจจากเพื่อนร่วมทีม และในท้ายที่สุดมันก็ไม่ได้แย่เกินไปกับช่วงแรกที่เป็นมือสองก่อนในพรีเมียร์ลีก"

"ผมรู้สึกว่าตัวเองได้พัฒนากับก้าวกระโดดครั้งสำคัญในอีกประเทศ อาร์เซน่อลคือสโมสรอาชีพที่สองของผม ดังนั้นผมคิดว่าผมพัฒนาอย่างมากเพราะคุณภาพของพรีเมียร์ลีกอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับที่อาร์เซน่อล" 

"ผมอยู่ในช่วงที่ดีและสนุกกับการอยู่ที่นี่เพื่อพัฒนาตัวเอง นั่นคือเหตุผลที่ผมย้ายมาอาร์เซน่อล" เลโน่ กล่าว 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด