:::     :::

คาวายโวแข่ง52นาทีเหนื่อยจิ๊บๆ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2562
1,365
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ โตรอนโต แรปเตอร์ส ระบุว่าต่อให้เกมล่าสุดเล่นบนสนามเกือบชั่วโมงช่วยทีมเอาชนะ มิลวอลกี้ บัคส์ 118-112 คะแนน ในการแข่งยาว 2 โอเวอร์ ไทม์ ไม่ส่งผลให้ร่างกรอบอย่างที่หลายฝ่ายกังวล

นัดที่สามของซีรี่ส์รอบชิงฯ ฝั่งตะวันออก ณ สกอเตีย แบงก์ อารีน่า ปรากฎว่า แรปเตอร์ส ขี่หลัง เลนเนิร์ด ซึ่งทำไป 36 คะแนน โดยมีถึงแปดสกอร์ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ส่งต้นสังกัดตีไข่ 1-2 เกม 

ฟร้อนท์คอร์ทวัย 27 ปี ฟิลด์โกลลงไป 11 จาก 25 ครั้ง, ลูกโทษ 12 จาก 13 โลดแล่นบนสนามกว่า 52 นาที สูงสุดอาชีพช่วงเพลย์ออฟ 

แม้ตลอดฤดูกาลปกติ เลนเนิร์ด จะเล่นแบบถนอมร่างกายเพราะบาดเจ็บต้นขาขวาเรื้อรัง แต่กับโพสต์ซีซั่นดีกรีผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยม 2 สมัย บ่ยั่น เพราะเชื่อมั่นศักยภาพทีมแพทย์รวมถึงหมอนวดจะฟื้นร่างให้ทันแข่งเกมต่อไป 

"นี่คือการเล่นกว่า 52 นาทีในช่วงเพลย์ออฟ มันก็รู้สึกเหนื่อยจริงๆ ต่างจากตอนเล่นแค่ 30 นาที แล้วยังเหลือๆ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องนั้น ตัวผมเองกับทีมงานจะไปฟื้นให้ดีเพื่อพร้อมสำหรับเกมต่อไป" เลนเนิร์ด ที่มีอีก 9 รีบาวน์ด และห้าแอสซิสต์กล่าว 

เลนเนิร์ด บอกเล่นเกือบชั่วโมงสบาย

"เกมวันนี้ก็แค่เชื่อมั่นในตัวเอง จากนั้นทีมเมตก็มั่นใจในตัวผม แล้วลงไปสู้ให้สุดกระทั่งได้ผลการแข่งขันนี้มาเพราะทุกคนใส่กันระดับ 110%" 

"ส่วนการไล่ประกบ จานนิส (อันเทโทคุมโป้) เราทำกันเป็นทีม เพราะหมอนั่นเป็นนักบาสฯฝีมือ ดีกรีเข้าชิงฯ เอ็มวีพี ปีนี้ด้วย เราจึงต้องเต็มที่เล่นให้หนักเพื่อรับมือคู่แข่งซึ่งต่อกรยาก" 

ภาพรวมทั้งทีม โตรอนโต ก็ช่วยทำคะแนนได้ดีทั้งฟร้อนท์คอร์ท ปากาส ซิยาก็อม 25 สกอร์, 11 รีบาวน์ด, สำรอง นอร์แมน พาวล์ 19 แต้ม แม้ต้องฟาวล์เอาต์ หรือ มาร์ค กาซอล 16 คะแนน, 12 รีบาวน์ด ทำให้ทีมมีลุ้นตีเสมอซีรี่ส์ในเกมวันอังคารนี้ (21 พ.ค.)  

อนึ่งตลอดอาชีพ เลนเนิร์ด เคยลงแข่งเพลย์ออฟมากสุด/เกม 46 นาที สมัยอยู่กับ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส โดยเวลานั้นเป็นเกม 6 ซีรี่ส์ ชิงแชมป์ เอ็นบีเอ 2012-13 ที่พบกับ ไมอามี ฮีต 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด