:::     :::

ชบาแก้วลัดฟ้าสู่ฝรั่งเศสเตรียมลุยศึกบอลโลกหญิง

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2562
1,023
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาดามแป้ง ผู้จัดการทีม ให้โอวาทชบาแก้วบินเหินฟ้าลับแข้งฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม ก่อนเข้าฟุตบอลโลก 2019 เผยทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือ รอบ 16 ทีม

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมออกเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG930 เพื่ออุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติเบลเยี่ยม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งขาดเพียง สุชาวดี นิลธำรงค์ ที่จะตามไปสมทบที่ฝรั่งเศส หลังบินไปรับปริญญาที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ CEO เมืองไทยประกันภัย ในฐานะผู้จัดการทีม ซึ่งเดินทางมาให้โอวาทและกำลังใจลูกทีมก่อนบินสู้ศึกสำคัญ ก็เผยว่า

“ถือเป็นฟุตบอลโลกที่ยากลำบากสำหรับเรา เพราะคู่แข่งร่วมสายหนักมากจริงๆ ทั้งสหรัฐฯ, สวีเดน และชิลี  จากครั้งที่แล้วเราได้สามแต้ม จากใจจริงครั้งนี้เราอยากเข้ารอบ 16 ทีม จะเป็นไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่น้องทุกคน สิ่งที่แป้งได้กำชับกับนักกีฬาและทีมงานไปแล้ว เรามีเกมอุ่นเครื่องถึง 3 เกม จึงกลัวเรื่องการบาดเจ็บ เราคงไม่หวังผลจากการอุ่นเครื่อง แต่ใช้เป็นเครื่องทดสอบทีมมากกว่า”

“แป้งขอฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องๆ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย เราเต็มที่แน่นอน” มาดามแป้ง กล่าว


ขณะที่ โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ทัพชบาแก้ว ก็กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า “การได้อุ่นเครื่องก่อนเราใช้เพื่อทดสอบแท็กติก โดยเฉพาะเกมแรกกับฝรั่งเศส ซึ่งมีระดับความสามารถที่เหนือกว่าเรามาก และผลงานการอุ่นเครื่องที่ผ่านมายังดีมากอีกด้วย เพื่อทำไปแก้ไขจุดเล็กน้อยต่างๆ ส่วนเกมกับเบลเยี่ยมนั้นเราจะได้เห็นว่า เราแก้ปัญหาจุดนั้นได้ดีขึ้นหรือยัง”

“แม้ว่าครั้งนี้เราจะเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่าในฟุตบอลโลก แต่ผู้เล่นของทีมชาติไทยทุกคนก็ได้รับการพัฒนาและมีประสบการณ์มากขึ้นเช่นเดียวกัน เราไม่กดดันเพราะเรารู้ว่าเราต้องไปเจออะไร เราทุกคนไปด้วยความหวัง หวังที่จะมีแต้มทุกนัด ซึ่งเราเต็มที่แน่นอน” โค้ชหนึ่งกล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 25 พ.ค. 62 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) ฝรั่งเศส พบ ไทย ที่สนาม แอลเอ ซอล

วันที่ 1 มิ.ย. 62 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาไทย) เบลเยี่ยม พบ ไทย ที่สนามโอเอช ลูเวิน

วันที่ 4 มิ.ย. 62 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) เอฟซี คอนทิช คลับ พบ ไทย ที่สนามฝึกซ้อม คิง เพาเวอร์  ลูเวิน

หลังจากนั้นในวันที่ 7 มิ.ย. 62 จะเดินทางสู่เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส เข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 และตัดรายชื่อนักกีฬาให้เหลือเพียง 23 คน โดยมีตารางแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 12 มิ.ย. 62 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์

วันที่ 16 มิ.ย. 62 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

วันที่ 21 มิ.ย. 62 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด